วันศุกร์, มีนาคม 29, 2567

ทีม ศก.ไทยเยือนญี่ปุ่น ชวนนักธุรกิจลงทุน EEC

by Smart SME, 20 กรกฎาคม 2561

ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวปาฐกถาพิเศษในงานสัมมนาการลงทุน “Thailand Taking off to New Heights” จัดขึ้นโดยสำนักงานส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ณ โรงแรม Nagoya Marriott Associa เมืองนาโกยา จังหวัดไอจิ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีนักลงทุนญี่ปุ่น 800 คน ร่วมรับฟังว่า ด้วยศักยภาพของประเทศไทย ทรัพยากรที่มี บ้านเมืองสงบ และการปฏิรูปประเทศที่ดีพอ จะทำให้ GDP ของไทยในปี 2561 ขยายตัวได้ 4-5% ซึ่งขึ้นอยู่กับสถานการณ์โลก แต่ตนมั่นใจประเทศไทยไปได้ดีแน่นอน โดยดูได้จากดัชนีทางเศรษฐกิจที่มีการขยายตัวอย่างมีเสถียรภาพ เช่นเดียวกับภาคการท่องเที่ยวที่มีชาวต่างชาติเดินทางมายังประเทศไทยสูงถึง 40 ล้านคน จึงอยากเชิญชวนนักธุรกิจญี่ปุ่นขยายการลงทุนเข้ามาในเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) “ในช่วงแรกน้อยคนที่จะคิดว่า EEC จะประสบความสำเร็จ แต่เมื่อมอง ณ ปัจจุบัน พบว่ามีมูลค่าการลงทุนสูงถึง 600,000 ล้านบาท ขณะที่ไตรมาส 2 ของปีนี้การลงทุนยังทวีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนหนึ่งมาจากความช่วยเหลือของญี่ปุ่น และองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (เจโทร) ที่ได้สำรวจดัชนีความเชื่อมั่นของนักลงทุนญี่ปุ่นที่มีต่อการลงทุนในไทยจากระดับ 14 ในครึ่งแรกของปี 60 เป็นระดับ 40 ในการสำรวจครั้งล่าสุด”

Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

Pizza Hut ญี่ปุ่นนำพิซซ่าโรยหน้าผักชีกลับมาขายอีกครั้ง งานนี้เพิ่มผักชี 2 เท่า

ที่ประเทศญี่ปุ่น “ผักชี” มีชื่อเรียกว่า “ปาคุจิ” แน่นอนว่าสมุนไพรชนิดนี้มีความคิดเห็นของหมู่คนญี่ปุ่นออกเป็น 2 ฝ่าย ไม่ชอบไปเลย ก็เกลียดไปเลย

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line