วันศุกร์, มีนาคม 29, 2567

เปลี่ยนมนุษย์ล่องหน ...ให้กลายเป็นมนุษย์โลกเห็น ด้วยมุมมองการใช้จ่าย บัตรเครดิต

by Smart SME, 23 กรกฎาคม 2561

หลายคนอาจจะได้เห็นวิดีโอ มนุษย์ล่องหน ที่ ธนาคารออมสิน ได้ปล่อยออกมาทั้งใน Facebook และ Youtube กันบ้างแล้ว ซึ่งในวิดีโอนี้อยากจะชวน ‘คุณ’ เปลี่ยนมุมมองที่มีต่อการใช้จ่ายผ่าน บัตรเครดิต ไปด้วยกัน

จากกระเเสผู้ที่ได้ดูต่างก็กล่าวว่า.. “รู้สึกมีพลังบวก” “อย่ารอที่จะเริ่มทำตามฝัน” “อยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง” “ต้องเปิดโอกาสดีๆ ให้ตัวเองบ้างซะแล้ว” ฯลฯ หรือบางคนยังคงมีคำถามว่า.. ทำไมต้องมนุษย์ล่องหน?

นั่นน่ะสิ..ทำไมต้องมนุษย์ล่องหน?

ที่มาของวิดีโอ ‘มนุษย์ล่องหน’ นี้ มาจากประสบการณ์จริงของพนักงานออฟฟิศคนหนึ่งที่ลาออกจากงานประจำหลังจากน้ำท่วมใหญ่ปี 2554 พร้อมวงเงินในบัตรเครดิต 40,000 บาท เขาตัดสินใจซื้อกล้องดิจิตอล เพื่อเป็นฟรีแลนซ์รับถ่ายภาพ และรับทำพรีเซนเทชั่น จนมีงาน 50-60 ชิ้นต่อปี และพร้อมทีมงานที่เพิ่มขึ้น นับว่าเป็นการเปลี่ยนแปลง ที่ได้มาจากวงเงินในบัตรเครดิตเพียง 40,000 บาท!! เปลี่ยนมนุษย์ล่องหน...ให้กลายเป็นมนุษย์โลกเห็น จากประสบการณ์การจริงผสมกับแนวคิดของบัตรเครดิตธนาคารออมสินที่ว่า ‘สุขแบบไทย ใช้แบบพอเพียง’ จนกลายเป็นเรื่องราวในวิดีโอ ‘ของหนุ่มออฟฟิศธรรมดาคนหนึ่ง ที่รู้สึกว่าตัวเองไม่สำคัญและไม่มีตัวตน จนเขาได้ทำบางอย่างเพื่อปลอบใจตัวเอง โดยไม่คิดว่าจะมีใครสนใจ แต่สุดท้ายกลับได้การตอบรับเเละเป็นพลังส่งไปยังคนอื่น ทำให้เขามีความกล้าและมั่นใจที่จะเปลี่ยนแปลงยิ่งขึ้น จากมนุษย์ที่เคยล่องหน ก็กลายเป็นมนุษย์ที่โลกมองเห็น’ เปลี่ยนมนุษย์ล่องหน...ให้กลายเป็นมนุษย์โลกเห็น

จากมนุษย์ออฟฟิศล่องหน สู่มนุษย์โลกเห็น

สาเหตุที่เลือกสื่อสารเรื่องราวผ่านคนทำงานออฟฟิศ มาจากการวิเคราะห์กลุ่มผู้บริโภคในตลาด พบว่ากลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ที่มีความสนใจเเละต้องการมีบัตรเครดิตพกติดกระเป๋า คือ กลุ่มคนที่เริ่มทำงาน ประมาณ 2-3 ปี เปลี่ยนมนุษย์ล่องหน...ให้กลายเป็นมนุษย์โลกเห็น นอกจากจะสร้างการรับรู้ในกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ยังคงต้องการสื่อสารไปถึงกลุ่มคนที่มีบัตรเครดิตอยู่แล้ว หรือกำลังตัดสินใจที่จะมีบัตรเครดิตใบแรก ซึ่งการหยิบยกการใช้บัตรเครดิต เพื่อใช้ให้ได้ประโยชน์สูงสุดอาจไม่ใช่เพียงเเค่ตัวเอง เเต่อาจนำไปสู่การเพิ่มโอกาสในด้านอื่น ๆ อีกด้วย ยังคงมีหลาย ๆ ปัจจัยที่ทำให้เห็นว่าบัตรเครดิตธนาคารออมสินเข้าใจเเละใส่ใจในพฤติกรรมของผู้บริโภค ทั้งในเขตเมืองเเละต่างจังหวัด จากการหมั่นคิดที่จะมอบสิ่งใหม่ ๆ พร้อมสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ให้ลูกค้าอยู่เสมอ

#รูดเป็นก็เย็นใจ

จากแฮชแท็ก ‘#รูดเป็นก็เย็นใจ’ ในตอนจบของวิดีโอ เป็นหนึ่ง tagline หมัดเด็ดที่สื่อถึงบัตรเครดิตธนาคารออมสินในท่าทีสนุกแฝงสาระ และเพิ่มความแข็งแรงให้กับตัววิดีโอนี้ แต่…รู้มั้ยว่านี่ไม่ใช่แฮชแท็กที่เพิ่งคลอดออกมา ทว่าเป็นแฮชแท็กที่อยู่ในทวิตเตอร์มาตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมานั้นเอง เปลี่ยนมนุษย์ล่องหน...ให้กลายเป็นมนุษย์โลกเห็น ด้วยความคิดที่จะทำแคมเปญเพื่อสื่อสารว่า บัตรเครดิตไม่ใช่สิ่งที่น่ากลัว แค่เพียงเรารู้จักวางแผน เมื่อไรที่ใช้เป็น คุณก็จะสบายใจ ไม่ต้องเครียดหาเงินจ่ายค่าบัตร ซึ่งตอนนั้นก็มี Online Influencer ในทวิตเตอร์ พูดถึงคำว่า‘รูดเป็นก็เย็นใจ’ ฟังแล้วรู้สึกว่าเป็นคำที่สั้นและเข้าใจง่ายดี แล้ว ‘รูด’ ก็อธิบายถึงกิริยาการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต “โดยเมื่อปลายเดือนมีนาคม Online Influencer ในทวิตเตอร์ ได้ช่วยแชร์ประสบการณ์การใช้บัตรเครดิต ในแฮชแท็ก # รูดเป็นก็เย็นใจ ขณะเดียวกันทวิตเตอร์ของธนาคารออมสิน (@GSBSociety) ก็ให้ความรู้ในเรื่องการใช้บัตรเครดิตไปด้วย ไม่นานก็มีคนมาช่วยแชร์เเละพูดคุยในประเด็นนี้กันอย่างล้นหลาม จนติด Twitter trends อันดับ 1 และมีฟีดแบกกลับมาว่าแฮชแท็กนี้ไม่ใช่แค่ความบันเทิง เเต่เป็นอีกหนึ่งวิธีในการเตือนใจคนที่ใช้บัตรเครดิต จนได้มาขยายเป็น tagline ที่จะใช้แฮชแท็กนี้เป็นตัวสื่อสาร เเละต่อยอดไปสู่โปรดักส์อื่นของธนาคาร เช่น ออมเป็นก็เย็นใจ ใช้เป็นก็เย็นใจ เป็นต้น” วีระ เข็มเพ็ชร Project Manager จากบ้านดอยปุยผู้อยู่เบื้องหลังการผลิตวิดีโอเล่าถึงที่มาของ #รูดเป็นก็เย็นใจ เปลี่ยนมนุษย์ล่องหน...ให้กลายเป็นมนุษย์โลกเห็น ตอนนี้เรามีกิจกรรมให้ร่วมสนุกจากวิดีโอ ‘มนุษย์ล่องหน’ ที่ Facebook fanpage ของ GSB Cards เเละยิ่งกว่านั้นยังมีอีกหลายกิจกรรมสนุก ลุ้นโชคใหญ่ที่จะชวนคุณไป ‘เปลี่ยน’ ประสบการณ์ร่วมกันตลอดทั้งปี ติดตามกิจกรรมดี ๆ และความเคลื่อนไหวของบัตรเครดิตธนาคารออมสินได้ก่อนใครที่ : www.facebook.com/GSBCards ลสำหรับใครที่สนใจให้ธนาคารออมสินดูแลทุกการใช้จ่ายของคุณ สามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ : https://www.gsb.or.th/products/cards/credit_card.aspx หรือ GSB Credit Card Call Center : 02 299 8888 บทความอื่นๆ ของธนาคารออมสิน


Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line