วันศุกร์, เมษายน 19, 2567

G20 เตือนสงครามการค้าเสี่ยงฉุดเศรษฐกิจโลก

by Smart SME, 23 กรกฎาคม 2561

ที่ประชุมรัฐมนตรีคลัง และผู้ว่าการธนาคารกลางกลุ่ม G20 ออกแถลงการณ์เตือนว่า สงครามการค้าและความตึงเครียดด้านภูมิรัฐศาสตร์ถือเป็นปัจจัยเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจทั่วโลก พร้อมกับเรียกร้องให้ทุกฝ่ายแก้ไขปัญหาดังกล่าวผ่านการเจรจาและดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรม โดยที่ประชุมรัฐมนตรีคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางกลุ่ม G20 ได้ออกแถลงการณ์ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมระยะเวลา 2 วันที่กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินาเมื่อวานนี้ว่า ที่ประชุมได้เห็นพ้องกันว่า การค้าและการลงทุนระหว่างประเทศถือเป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญต่อเศรษฐกิจ โดยเศรษฐกิจทั่วโลกยังคงแข็งแกร่ง ขณะที่อัตราว่างงานอยู่ที่ระดับต่ำสุดในรอบ 10 ปี แต่เมื่อไม่นานมานี้เศรษฐกิจโลกขยายตัวอย่างไม่สอดคล้องกัน และความเสี่ยงที่เศรษฐกิจจะเผชิญภาวะขาลงในระยะสั้นและระยะกลางนั้นมีมากขึ้น “ความเสี่ยงดังกล่าวนั้น รวมถึงภาวะเปราะบางด้านการเงิน ความตึงเครียดด้านการค้าและภูมิรัฐศาสตร์ ภาวะไร้ดุลภาพที่เกิดขึ้นทั่วโลก และการเติบโตที่อ่อนแรงลงเมื่อพิจารณาทั้งในแง่ของความไม่เท่าเทียมกันและเชิงโครงสร้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มประเทศที่พัฒนาแล้วบางประเทศ” แถลงการณ์จากการประชุม G20 ระบุ

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

สรุปเงื่อนไขเงินดิจิทัล 10,000 บาท นโยบายเรือธงกระตุ้นเศรษฐกิจให้เดินต่อ

อีกหนึ่งนโยบายเรือธงของรัฐบาลที่กลายเป็นที่จดจำของประชาชนในช่วงเลือกตั้งหาเสียงคงหนีไม่พ้นเงินดิจิทัล 10,000 บาท ว่าสุดท้ายแล้วจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line