วันศุกร์, มีนาคม 29, 2567

สุดยอดของอร่อย "สระบุรี" ที่ไปแล้วไม่ควรพลาด

by Smart SME, 23 กรกฎาคม 2561

สระบุรี ถือเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายให้คนชอบธรรมชาติไปสัมผัส แต่นอกจากธรรมชาติคือเมนูต่างๆ ที่เต็มไปด้วยรสชาติสุดพิเศษ เช่นที่เราจะขอแนะนำดังนี้

กระหรี่ปั้บ ถือเป็นของฝากยอดฮิตของคนผ่านทางหรือตั้งใจมาเช็คอินที่สระบุรี ที่มาแล้วต้องซื้อกลับไปฝากคนสำคัญ ซึ่งจะเห็นวางขายอย่างละลานตาเต็มสองข้างทาง องุ่น องุ่นไร้เมล็ด เป็นอีกของดีที่จังหวัดสระบุรี ซึ่งหากขึ้นชื่อที่สุดคงหนีไม่พ้นไร่องุ่นที่อำเภอมวกเหล็ก นอกจากองุ่นแล้วยังมีผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับองุ่นให้เลือกมากมาย เช่น องุ่นหยี ไวน์ น้ำองุ่นและแยม กุนเชียง กุนเชียงสมุนไพรเสริมไอโอดีน ถือเป็นผลิตภัณฑ์ OTOP ของกลุ่มอาชีพแปรรูปผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์ อ.มวกเหล็ก ที่ใครไปแล้วไม่ควรพลาด เนื่องจากเป็นกุนเชียงสูตรเฉพาะที่รสชาติไม่ซ้ำใคร กระยาสารท กระยาสารท ต.บ้านยาง อ.เสาไห้ ถือเป็นสินค้า OTOP เกรดดีของสระบุรีที่สามารถส่งออกไปไกลถึงต่างประเทศ โดยเป็นการรวมกลุ่มร่วมกันในชุมชน นม ต้องบอกว่านมที่นี่ ถือเป็นสุดยอดนม จากแม่โคสายพันธุ์ดี ณ ฟาร์มโคนมแห่งแรกของเมืองไทย ที่สำคัญคือ ฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์ค อำเภอมวกเหล็ก ทั้งยังเป็นจุดเริ่มต้นการเลี้ยงโคนมของประเทศไทย และยังมีกิจกรรมมากมายสำหรับใครที่ชอบท่องเที่ยวเชิงเกษตร สเต๊กเนื้อนุ่ม นอกจากนมวัวแล้ว แน่นอนว่าสิ่งที่อร่อยตามมาไม่แพ้กันคือ สเต๊กเนื้อนุ่มเกรดดี ซึ่งหากใครไปแล้วก็ไม่ควรพลาดลิ้มลอง เพราะถือเป็นอีกวัตถุดิบชั้นดี

Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

Pizza Hut ญี่ปุ่นนำพิซซ่าโรยหน้าผักชีกลับมาขายอีกครั้ง งานนี้เพิ่มผักชี 2 เท่า

ที่ประเทศญี่ปุ่น “ผักชี” มีชื่อเรียกว่า “ปาคุจิ” แน่นอนว่าสมุนไพรชนิดนี้มีความคิดเห็นของหมู่คนญี่ปุ่นออกเป็น 2 ฝ่าย ไม่ชอบไปเลย ก็เกลียดไปเลย

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line