วันเสาร์, เมษายน 27, 2567

สสว. ผนึก ตลาดต่อยอด จัด SME ONE FEST 2018 ดันสตาร์ทอัพไทยสู่สากล

by Smart SME, 24 กรกฎาคม 2561

นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กล่าวว่า สสว. ได้ดำเนินโครงการเพื่อส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ภายใต้ “โครงการพัฒนาช่องทางการตลาดสำหรับ SMEs” ต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2560 มุ่งเน้นการเพิ่มศักยภาพในการพัฒนาช่องทางการตลาด สร้างเครือข่าย สร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่สินค้าและบริการ ซึ่ง สสว. ได้ดำเนินการช่วยเหลือผู้ประกอบการไปแล้วกว่า 3,000 ราย สสว. จึงได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ บริษัท ตลาดต่อยอด เออีซี จำกัด เพื่อติดอาวุธทางการตลาดให้ผู้ประกอบการสตาร์ทอัพของทั้งสองฝ่าย สามารถต่อยอดสู่ระดับประเทศและก้าวไกลไปถึงระดับสากล คาดว่ากิจกรรมที่จะเริ่มปีนี้คือ การจับคู่ธุรกิจโดย สสว. จะจัดงาน SME ONE FEST 2018 ระหว่างวันที่ 6-9 กันยายนนี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ส่วนกิจกรรมในปีหน้าได้วางแผนจัดกิจกรรมร่วมกันอีกหลายมิติ อาทิ กิจกรรม 100 ตลาด โดยนำผู้ซื้อจากตลาดชั้นนำทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดมาหาซื้อสินค้าที่ตลาดต่อยอด กิจกรรมจับคู่ธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการ SMEs ไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน CLMV หรือจีน มาร่วมกิจกรรมทุกเดือน และจะมีการจัดอบรมให้ผู้ประกอบการสตาร์ทอัพอย่างต่อเนื่อง เป็นต้น ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลได้ที่ www.sme.go.th สสว. Call Center 1301 หรือ ศูนย์ OSS: One Stop-Service Center ของ สสว.

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line