วันพุธ, เมษายน 24, 2567

ข่าวดี!!! คนจน – คนชรา เปิดบัญชีเงินฝากฟรี ได้ดอกเบี้ยด้วยนะ

by Smart SME, 24 กรกฎาคม 2561

นายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย เผยว่า ธนาคารพาณิชย์สมาชิกสมาคมธนาคารไทย 14 แห่ง ร่วมกับ ธ.ออมสิน และ ธ.ก.ส. ลงนามการให้บริการ บัญชีเงินฝากพื้นฐาน ให้กับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่มีจำนวน 11.4 ล้านคน และคนชราอายุ 65 ปี ขึ้นไป จำนวน 8 ล้านคน

เปิดบัญเงินฝากพร้อมบัตรเดบิต ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมรายปี ไม่เสียค่าแรกเข้า และฟรีค่ารักษาบัญชี  อีกทั้งไม่กำหนดเงินฝากขั้นต่ำการเปิดบัญชีอีกด้วย โดยผู้มีรายได้น้อยและผู้สูงอายุสามารถเปิดบัญชีได้ 1 บัญชีต่อ 1 ธนาคาร เพื่อเป็นการเข้าถึงบริการทางการเงินได้สะดวก และใช้รับเงินสวัสดิการแห่งรัฐได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย บัญชีเงินฝากประเภทใหม่นี้ มีเงื่อนไขการรับฝากและค่าธรรมเนียมที่เกี่ยวข้อง เอื้อให้ประชาชนกลุ่มต่างๆ สามารถใช้บริการฝากเงินในชีวิตประจำวันได้อย่างเพียงพอ โดยมีอัตราดอกเบี้ยเงินฝากราว 0.5% ต่อปี หรือเท่ากับบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ทั่วไป สำหรับธนาคารพาณิชย์ 14 แห่ง ประกอบด้วย ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารเกียรตินาคิน ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย ธนาคารทหารไทย ธนาคารทิสโก้ ธนาคารไทยเครดิตเพื่อรายย่อย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารธนชาต ธนาคารยูโอบี ธนาคารแลนด์แอนด์เฮ้าส์ และธนาคารไอซีบีซี (ไทย) ข่าวอื่นๆ คลิก   


Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line