วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2567

กสอ.ขนทัพที่ปรึกษาธุรกิจ จัดเต็มในงาน Smart SME Expo 2018

by Smart SME, 28 มิถุนายน 2561

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม พร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการไทย นำบริการศูนย์ SSRC จัดแสดงในงาน Smart SME Expo 2018 สำหรับภายในงาน Smart SME EXPO 2018 ปีนี้ ทางกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมได้มีการจัดแสดงบูธศูนย์สนับสนุนและช่วยเหลือเอสเอ็มอี (SME Support & Rescue Center) หรือ SSRC โดยกิจกรรมที่น่าสนใจ ดังนี้
  1. จัดที่ปรึกษาหรือผู้เชี่ยวชาญให้บริการแนะนำด้านวิชาการ โดยผู้ประกอบการสามารถลงทะเบียนเพื่อขอรับคำปรึกษาได้ภายในงาน
  2. จัดกิจกรรม DIP SME Academy เพื่อเสริมสร้างความรู้และศักยภาพความเป็นผู้ประกอบการ โดยใช้ระบบการเรียนรู้ที่พัฒนาแล้วผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (E-learning) เพื่อให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการยกระดับอุตสาหกรรมไทยให้ก้าวไปสู่ Thailand 4.0 แบ่งออกเป็น 2 หลักสูตร ดังนี้ 1. SME learning เป็นหลักสูตรพัฒนาผู้ประกอบการใหม่ 2. ICD learning เป็นหลักสูตรพัฒนาด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์และแฟชั่น
  3. จัดกิจกรรม T-GoodTech(Thai Good Technology) เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของ SME และส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีผ่านเว็บไซต์และระบบฐานข้อมูลจับคู่ธุรกิจออนไลน์ที่เป็นช่องทางการจับคู่ระหว่างธุรกิจกับธุรกิจ (Business to Business : B2B) ระหว่างผู้ประกอบการไทยด้วยกันเอง และผู้ประกอบการไทยกับผู้ประกอบการต่างประเทศ และยังมีแผนการใช้ T - GoodTech เชื่อมโยง ไปยัง HKTDC ของฮ่องกง และ CLMV (กัมพูชา ลาว เวียดนาม และพม่า) เพื่อให้ไทยเป็นศูนย์กลางการเชื่อมโยงเครือข่ายในภูมิภาคและระดับสากล
  4. แนะนำ SME ดาวน์โหลด Mobile Application ที่สามารถใช้ได้กับมือถือทั้งระบบ IOS และ Android ได้แก่
1) Money Flow Application สำหรับบันทึกบัญชี รายรับ และรายจ่าย สามารถแสดงรายงานสรุปและสามารถสรุปผลเป็นกราฟ 2) Billing Flow Application สำหรับจัดทำใบเสร็จรับเงินและรายงานภาษีขาย 3) Stock Flow Application สำหรับควบคุมสต๊อคสินค้า รายงานสถานะสินค้าคงคลัง รายงานรับเข้า / จ่ายออกสินค้า 4) Business Evaluation Application สำหรับประเมินผลการดำเนินงานและผลประกอบการเพื่อให้ทราบถึงจุดเด่นและจุดด้อยของธุรกิจ 5) DIP Business Plan Application สำหรับวางแผนโครงการธุรกิจของตนเอง โดยสามารถบันทึกข้อมูลทางบัญชีต่างๆ ซึ่งจะสามารถวัดผลของโครงการธุรกิจด้านต่างๆ เพื่อให้ธุรกิจสามารถทราบถึงความคุ้มค่าของผลตอบแทนงบการเงิน   นอกจากนี้ ผู้ประกอบการที่มาร่วมชมในงาน Smart SME Expo 2018  สามารถมาที่บูธของศูนย์สนับสนุนและช่วยเหลือเอสเอ็มอี โดยจะได้รับความรู้ของการทำธุรกิจด้านต่างๆ ประกอบด้วย   ด้านการพัฒนา สำหรับ SME ที่ต้องการพัฒนาต่อยอดองค์ความรู้ในการดำเนินธุรกิจ สามารถเข้ามารับบริการ ได้แก่
  • รับคำปรึกษาแนะนำทางด้านการดำเนินธุรกิจจากที่ปรึกษาที่มีความเชี่ยวชาญในด้านต่าง ๆ เช่น การบริหารจัดการธุรกิจ การบริหารการผลิต การตลาด การออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมได้จัดที่ปรึกษามาให้บริการฟรีแก่ SME ภายในงาน
  • ต่อยอดองค์ความรู้ในการดำเนินธุรกิจ ด้วยการเรียนรู้ผ่านระบบ e-learning โดยกรมได้จัดพื้นที่ในการเรียนรู้ให้แก่ SME ภายในงาน
ด้านการเงิน สามารถเข้ามาสมัครเพื่อขอรับความช่วยเหลือจากเงินกองทุนตางๆ ที่กล่าวแล้วข้างต้น ด้านการเงิน SME ที่ต้องการรับความช่วยเหลือด้านการเงิน สามารถมาสมัครขอรับความช่วยเหลือด้านการเงินจากกองทุนต่างๆ ยกตัวอย่างเช่น กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมได้ดำเนินการร่วมกับ SME Bank ในการรับสมัคร SME เข้ารับบริการสินเชื่อ ได้แก่
  • สินเชื่อเถ้าแก่ 0 อัตราดอกเบี้ยคงที่ 1% ตลอดอายุสัญญา
  • สินเชื่อเศรษฐกิจติดดาว อัตราดอกเบี้ย 3% ต่อปีคงที่ 3 ปีแรก
  • สินเชื่อ Transformation Loan เสริมแกร่ง อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4% ต่อปี ตลอดอายุสัญญา
แล้วพบกับ บริการศูนย์ SSRC  โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม บูธ N9 ในงาน Smart SME Expo 2018 งานแสดงธุรกิจครบวงจรและยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี ระหว่าง วันที่ 5-8 กรกฎาคม 2561 ณ ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี
 
Tag :

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

SmartSME Line