วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2567

สนธิรัตน์แนะ SME ไทย ขยายตลาดธุรกิจอาหารผู้สูงอายุในญี่ปุ่น

by Smart SME, 24 กรกฎาคม 2561

รมว.กระทรวงพาณิชย์ แนะผู้ประกอบการไทยพัฒนาสินค้าเพื่อส่งออกวัตถุดิบให้บริษัทอาหารชื่อดัง Yamamori Inc. ชี้มีโอกาสขยายตลาดธุรกิจบริการอาหารสำหรับผู้สูงอายุในญี่ปุ่น นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า Yamamori Inc. เป็นอีกธุรกิจที่ได้มีโอกาสไปพบและเยี่ยมชมโรงงานการผลิตในช่วงระหว่างการเยือนญี่ปุ่นที่ผ่านมา โดย Yamamori Inc. ได้เข้ามาลงทุนในอุตสาหกรรมการผลิตซอสโชยุและเครื่องปรุงอาหารญี่ปุ่นในประเทศไทย รวมทั้งมีการผลิตเครื่องแกงไทยในญี่ปุ่นโดยใช้วัตถุดิบที่มีการนำเข้าจากประเทศไทย นอกจากนั้นยังมีธุรกิจร้านอาหารไทยในญี่ปุ่น ซึ่งให้บริการโดยพ่อครัวแม่ครัวชาวไทยและได้รับตราสัญลักษณ์ Thai Select ของกระทรวงพาณิชย์ ที่แสดงให้เห็นถึงการเป็นร้านอาหารไทยคุณภาพและมีความเป็นไทยแท้ๆ ดังนั้น Yamamori Inc. จึงเป็นธุรกิจที่เปรียบเสมือนกับสะพานเชื่อมระหว่างไทย-ญี่ปุ่นผ่านวัฒนธรรมด้านอาหาร ล่าสุดทางบริษัทได้พัฒนาการผลิตสินค้านวัตกรรมประเภทอาหารสำหรับผู้ป่วยและผู้สูงอายุ ซึ่งตนเองได้ไปเยี่ยมชมโรงงานและเทคโนโลยีการผลิตสินค้านวัตกรรมดังกล่าวในระหว่างการเยือนญี่ปุ่น และสินค้าใหม่ในกลุ่มนี้ของบริษัทอาจเป็นโอกาสของไทยในการส่งออกวัตถุดิบให้ Yamamori Inc. เพิ่มขึ้น รวมทั้งเป็นโอกาสในการก้าวไปสู่ธุรกิจบริการอาหารสำหรับผู้สูงอายุในญี่ปุ่น ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายที่ได้มอบให้หน่วยงานในกระทรวงพาณิชย์ดำเนินการในการขยายตลาดญี่ปุ่น โดยเน้นด้านบริการ Elderly Care ซึ่งมีแนวโน้มขยายตัวสูงมากในอนาคต เพื่อตอบรับกับการเติบโตของสังคมผู้สูงอายุ

Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

Pizza Hut ญี่ปุ่นนำพิซซ่าโรยหน้าผักชีกลับมาขายอีกครั้ง งานนี้เพิ่มผักชี 2 เท่า

ที่ประเทศญี่ปุ่น “ผักชี” มีชื่อเรียกว่า “ปาคุจิ” แน่นอนว่าสมุนไพรชนิดนี้มีความคิดเห็นของหมู่คนญี่ปุ่นออกเป็น 2 ฝ่าย ไม่ชอบไปเลย ก็เกลียดไปเลย

กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 เมืองชั้นนำด้านการท่องเที่ยวของเอเชียในปี 2567

“DestinAsian” นิตยสารเกี่ยวกับการเดินทาง จัดอันดับให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับ 1 ของภูมิภาคเอเชีย

SmartSME Line