วันเสาร์, เมษายน 20, 2567

แบรนด์ขนมไทย “รชานนท์” สำเร็จได้ด้วยศูนย์ SSRC หนุน SME เติบโต

by Smart SME, 28 มิถุนายน 2561

ศูนย์สนับสนุนและช่วยเหลือเอสเอ็มอี (SME Support & Rescue Center : SSRC) โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม พร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการไทยให้เข้มแข็งครบทุกด้านภายในงาน Smart SME EXPO 2018 กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เตรียมพร้อมร่วมงาน Smart SME EXPO 2018  โดยปีนี้ ศูนย์สนับสนุนและช่วยเหลือเอสเอ็มอี (SME Support & Rescue Center) หรือ SSRC ขนทัพที่ปรึกษากิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ ให้บริการแนะนำด้านวิชาการสำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี สามารถลงทะเบียนเพื่อขอรับคำปรึกษาได้ภายในงาน รวมถึงยังมีการจัดกิจกรรม DIP SME Academy เพื่อเสริมสร้างความรู้และศักยภาพความเป็นผู้ประกอบการอีกด้วย สำหรับบทบาทและหน้าที่ของ ศูนย์สนับสนุนและช่วยเหลือเอสเอ็มอี (SME Support & Rescue Center) หรือ SSRC โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ทำหน้าที่ในการสนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีของไทยในด้านต่างๆ ให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน โดยเรามีตัวอย่างของผู้ประกอบการขนมไทยอย่าง คุณจิรวัฒน์  วัฒนโชติวงษ์ เจ้าของแบรนด์ “รชานนท์”  ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายขนมถั่วทองกวน ตรา รชานนท์ และขนมถั่วทองมะพร้าวน้ำหอม ตรา คำแสน โดยศูนย์ฯ จะจัดหาเงินทุนเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการสำหรับซื้ออุปกรณ์เครื่องมือและวัตถุดิบ ทั้งยังช่วยในเรื่องการขยายฐานลูกค้ากลุ่มร้านค้าให้กว้างขึ้น เช่นร้านขายของฝาก ร้านกาแฟ และร้านขนมในแหล่งชุมชน นอกจากนี้ยังช่วยขยายช่องทางการขาย เช่นขายผ่านออนไลน์ให้มากขึ้นอีกด้วย จุดเริ่มต้นของการสนับสนุน มาจากการที่ คุณจิรวัฒน์ ต้องขยายกำลังผลิตของ จึงต้องการซื้อเครื่องจักรเพิ่ม จึงมาขอรับความช่วยเหลือผ่านศูนย์สนับสนุนและช่วยเหลือเอสเอ็มอี (SME Support & Rescue Center) และได้รับความช่วยเหลือในส่วนของการจัดหาเงินทุนอุดหนุนจากกองทุนฟื้นฟู (2 พันล้านบาท) จาก สสว. เป็นจำนวนเงิน 1,000,000 บาท ซึ่งจากการได้รับความช่วยเหลือ ส่งผลทำให้กิจการมีสภาพคล่องมากขึ้น สามารถชำระหนี้ได้ตามปกติ อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพและศักยภาพของกิจการให้สูงขึ้นอีกด้วย สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเพื่อพัฒนาแบรนด์สินค้าให้เติบโตขึ้น ได้ที่ ศูนย์ SSRC  โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม บูธ N9 ในงาน Smart SME Expo 2018 งานแสดงธุรกิจครบวงจรและยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี ระหว่าง วันที่ 5-8 กรกฎาคม 2561 ณ ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี
Tag :

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line