วันศุกร์, มีนาคม 29, 2567

7 วิธีกินบุฟเฟ่ต์ ไม่ให้รู้สึกผิด ไม่อ้วนตัวแตก!!!

by Smart SME, 24 กรกฎาคม 2561

เชื่อว่าหลายคนมักกังวลกับการกินบุฟเฟ่ต์เพราะกลัวอ้วน แต่ก็อดใจไม่ได้กินเสร็จก็รู้สึกผิด ซึ่งคำแนะนำง่ายสุด คือ “ถ้ากลัวอ้วน ก็ไม่ต้องกิน” อาจจะดูเป็นคำแนะนำแบบขวานผ่าซากเกินไป ฉะนั้นจึงอยากนำเสนอ 7 วิธีกินบุฟเฟ่ต์ ไม่ให้รู้สึกผิด แถมไม่อ้วนภายหลัง ให้ลองไปทำกันดู

7 วิธีกินบุฟเฟ่ต์ ไม่ให้รู้สึกผิด

1.เลือกชนิดบุฟเฟ่ต์ บุฟเฟ่ต์ ไม่ได้มีแต่ ปิ้งย่าง เท่านั้น แต่ยังมี ชาบูบุฟเฟต์, บุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น, บุฟเฟ่ต์สเต็ก สลัด, บุฟเฟ่ต์อาหารนานาชาติตามโรงแรม ซึ่งเรารู้ดีอยู่แล้วว่าชนิดไหนกินแล้วอ้วนง่ายที่สุด แต่ใช่ว่าทุกชนิดจะกินแล้วไม่อ้วน หากกินเกินความพอดีก็ทำให้อ้วนได้เช่นกัน

 

2.อย่าคิดแต่จะกินให้คุ้ม หลายคนก้าวขาเข้าร้านบุปเฟ่ต์ คำเดียวที่อยู่ในหัว คือ กินให้คุ้ม กินให้คุ้ม กินให้คุ้ม เผลอแปปเดียวอาหารเต็มโต๊ะกองเป็นภูเขา ลองเปลี่ยนวิธีคิด ตักทีละน้อยๆ เลือกกินหลายๆ อย่าง เปลี่ยนมาสัมผัสรสชาติของอาหารแต่ละชนิดทีละน้อยๆ อยากได้เพิ่มก็เดินไปตักใหม่ ซึ่งการลุกตักบ่อยๆ อาจทำให้เกิดความขี้เกียจและกินน้อยลงได้ 7 วิธีกินบุฟเฟ่ต์ ไม่ให้รู้สึกผิด

3.เลือกกินหน่อยอย่าเน้นแต่ไขมัน บุฟเฟ่ต์ มีวัตถุดิบให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น เนื้อวัว หมู ไก่ ปลา หมึก กุ้ง ผัก ข้าวสวย ข้าวผัด ยำ ส้มตำ และอื่นๆ ลองเน้นกินผัก กินปลาให้เยอะ เนื้อติดมันให้น้อย เอาแค่รู้รสชาติความอร่อยก็พอแล้ว เลี่ยงกินไขมันจากสัตว์เพราะเป็นตัวการทำให้อ้วนเลยก็ว่าได้

 

4.ไม่ดื่ม น้ำหวาน น้ำอัดลม จะดีมาก เชื่อว่าหลายคนคงรู้อยู่แล้วว่าน้ำอัดลมมีปริมาณน้ำตาลมากแค่ไหน ปกติแล้วต่อวันร่างกายต้องการน้ำตาลเพียงแค่ไม่เกิน 4 ช้อนชา แต่ในน้ำอัดลม 1 กระป๋อง (325 มิลลิลิตร) มีประมาณน้ำตาลมากกว่า 6 ช้อนชา หรือบางแบรนด์อาจสูงถึง 12 ช้อนชา ซึ่งแน่นอนว่าเกินความจำเป็นที่ร่างกายต้องการ หากดื่มเข้าไปน้ำตาลที่เกินก็จะทำให้เราอ้วน 7 วิธีกินบุฟเฟ่ต์ ไม่ให้รู้สึกผิด

5.อย่ารีบกินเหมือนกลัวของจะหมด การกินบุฟเฟ่ต์ คือ การกินอาหารหลายอย่าง หลายชนิด เรามักจะเข้าใจผิดว่าการไปร้านบุฟเฟ่ต์ เป็นการกินอาหารให้ได้ปริมาณมากที่สุด ยิ่งกินเร็วเท่าไหร่สิ่งที่ยัดลงไปเราจะไม่รู้ตัวเลยว่ามันควรพอแล้วหรือยัง รู้ตัวอีกทีจุกอยู่ที่คอหอยแล้ว  ลองเปลี่ยนมากินช้าๆ สัมผัสรสชาติไปเรื่อยๆ มันจะทำให้เรารู้ตัวว่าควรจะทานมากน้อยแค่ไหน

 

6.อย่ากินให้บ่อยนัก หากใช้ชีวิตกินบุฟเฟ่ต์สัปดาห์ละ 2 – 3 ครั้ง ก็คงต้องยอมรับชะตากรรมตัวเองว่าจะต้องอ้วนเป็นหมูแน่นอน เปลี่ยนมาเป็นซักเดือนละ 1 – 2 ครั้ง ให้หายอยากก็พอแล้ว ไม่เปลืองเงินด้วย

 

7.กินเท่าไหน เอาออกเท่านั้น นอกจากนี้ ไม่ใช่เพียงบุฟเฟ่ต์อย่างเดียวที่ทำให้อ้วน ปริมาณอาหารที่กินเข้าไปต้องสัมพันธ์กับความต้องการของร่างกาย ผู้หญิงต้องการพลังงานต่อวันอยู่ที่ 1,500 – 2,000 แคลอรี่ ผู้ชายต้องการพลังงานอยู่ที่ 2,000 – 2,500 แคลอรี่ หากขาดสติกินเข้าไปจนเกินความต้องการก็อ้วนได้เช่นกัน

แล้วอย่าลืมว่า กินแล้วต้องออกกำลังกายด้วย อย่างน้อยที่สุดสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ครั้งละ 30 นาที ก็ยังพอช่วยได้บ้าง อย่างน้อยก็จะกลายเป็นหมูที่แข็งแรง

 


Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

Pizza Hut ญี่ปุ่นนำพิซซ่าโรยหน้าผักชีกลับมาขายอีกครั้ง งานนี้เพิ่มผักชี 2 เท่า

ที่ประเทศญี่ปุ่น “ผักชี” มีชื่อเรียกว่า “ปาคุจิ” แน่นอนว่าสมุนไพรชนิดนี้มีความคิดเห็นของหมู่คนญี่ปุ่นออกเป็น 2 ฝ่าย ไม่ชอบไปเลย ก็เกลียดไปเลย

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line