วันพฤหัสบดี, เมษายน 18, 2567

SCB ร่วมพาร์ทเนอร์กับ Google เสริมศักยภาพ SME ไทย เพิ่มโอกาสบนโลกดิจิทัล

by Smart SME, 25 กรกฎาคม 2561

ธนาคารไทยพาณิชย์ ตอกย้ำศักยภาพในการพลิกโฉมผู้ประกอบเอสเอ็มอีสู่ยุค 4.0 ได้ร่วมมือกับ Google ประเทศไทย ประกาศเป็นพาร์ทเนอร์ของ Google My Business ธนาคารแรกในประเทศไทย เร่งเดินหน้าสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับเอสเอ็มอีไทยทั่วประเทศบนโลกดิจิทัล เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันที่ดียิ่งขึ้นผ่านแพลตฟอร์ม Google ด้วย Google My Business เครื่องมือนำเทรนด์ที่ช่วยให้หน้าร้านสามารถถูกค้นพบได้ง่าย ๆ จาก Google Search และนำทางไปยังสถานที่ด้วย Google Maps ให้ลูกค้า SCB SME เข้าถึงลูกค้าจากทุกแห่งได้อย่างง่ายดาย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน พร้อมเดินหน้าขยายเครือข่ายเอสเอ็มอีบน Google My Business จำนวน 50,000 รายภายในปีนี้

พร้อมจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด เพื่อให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีมีหน้าร้านและโปรโมทร้านค้าบนโลกออนไลน์ได้อีกด้วย ลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ธนาคารเพื่อสมัครพร้อมใช้งานได้ทันทีไม่มีค่าใช้จ่าย นางพิกุล ศรีมหันต์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสูงสุดลูกค้าเอสเอ็มอี ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า จากความมุ่งมั่นของธนาคารไทยพาณิชย์ในการผลักดันให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย transform ตัวเองผ่านการใช้เทคโนโลยีพัฒนาศักยภาพทางธุรกิจให้ก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วของสังคมดิจิทัลและสอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ในวันนี้ธนาคารไทยพาณิชย์ได้ร่วมมือกับ Google ประเทศไทย ประกาศความร่วมมือเป็นพาร์ทเนอร์ธนาคารแรกในประเทศไทยของ Google My Business โดยจะร่วมกันส่งเสริมให้เอสเอ็มอีใช้เทคโนโลยีดิจิทัลขับเคลื่อนธุรกิจ และสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์ม

Google ด้วย Google My Business ที่เปิดโอกาสให้เอสเอ็มอีทุกกลุ่มสามารถปักหมุดและเพิ่มข้อมูลธุรกิจของตัวเองลง อาทิ ชื่อธุรกิจ ลักษณะธุรกิจ เวลาทำการ เบอร์ติดต่อ ฯลฯ เพื่อให้ค้นหาเจอใน Google Search และยังนำทางไปสถานที่ประกอบการโดย Google Maps ซึ่งนับเป็นเครื่องมือทางธุรกิจที่จะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับเอสเอ็มอีได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ภายใต้ความร่วมมือดังกล่าวจะช่วยให้ลูกค้าเอสเอ็มอีของธนาคารไทยพาณิชย์เข้าถึงการใช้งาน Google My Business ได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น ช่วยลดขั้นตอนและระยะเวลาในการสมัครใช้งานโดยลูกค้าเอสเอ็มอีธนาคารไทยพาณิชย์สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ธนาคารฯ เพื่อทำการสมัครและจะได้รับรหัสยืนยันผ่านทางโทรศัพท์มือถือเพื่อสามารถปักหมุดสถานที่ประกอบการบน

Google My Business ได้ทันที โดยธนาคารฯ จะเร่งเดินหน้าผลักดันและส่งเสริมให้ลูกค้าเอสเอ็มอีทุกระดับเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ Business Ecosystem ที่ทาง Google ได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเป็น Digital Economy ในยุค 4.0 ได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยตั้งเป้าหมายว่าจะมีลูกค้าสมัครใช้งาน  Google My Business จำนวน 50,000 รายภายในปีนี้ ครอบคลุมทั้งลูกค้าในปัจจุบันและลูกค้าใหม่จากทุกกลุ่มธุรกิจ

 “กลุ่มธุรกิจลูกค้าเอสเอ็มอี ยังคงเดินหน้าตามวิสัยทัศน์การเป็นธนาคารที่น่าชื่นชมที่สุด (The Most Admired Bank) ด้วยกลยุทธ์กลับหัวตีลังกา (Going Upside Down) โดยมีเป้าหมายสูงสุดคือการทำให้ลูกค้ามีธุรกิจที่เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน โดยที่ธนาคารจะอยู่เคียงข้างพร้อมช่วยสนับสนุนในทุกๆ ด้านเพื่อเสริมศักยภาพในการแข่งขัน ความร่วมมือกับ Google ในครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งกลไกสำคัญที่จะช่วยผลักดันเป้าหมายของธนาคารไทยพาณิชย์ให้ก้าวหน้าไปอีกขั้น ซึ่งจะพยายามสนับสนุนให้ลูกค้าใช้ประโยชน์จาก Google My Business อย่างคุ้มค่า รวมถึงการจัดกิจกรรมที่ศูนย์ธุรกิจ เอสเอ็มอี ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB Business Center)

เพื่อให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการในทำหน้าร้านออนไลน์ เพื่อให้ลูกค้าพบเจอได้ง่ายขึ้น และสามารถโปรโมทกิจกรรมทางร้านผ่านออนไลน์ให้น่าสนใจและดึงดูดลูกค้าอีกด้วย และจากการสนับสนุนลูกค้าในมิติต่างๆ ตลอดช่วงที่ผ่านมาทำให้ในปีนี้เราเห็นศักยภาพในการชำระหนี้ของลูกค้าเอสเอ็มอีปรับตัวดีขึ้นจากช่วง 2-3 ปีก่อนอย่างชัดเจน รวมถึงการอัตราอนุมัติสินเชื่อที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากความสามารถในการดำเนินธุรกิจของลูกค้าที่ดีขึ้นเช่นกัน ซึ่งปัจจุบันธนาคารไทยพาณิชย์มีลูกค้าเอสเอ็มอีจำนวนกว่า 5 แสนราย”


Mostview

สรุปเงื่อนไขเงินดิจิทัล 10,000 บาท นโยบายเรือธงกระตุ้นเศรษฐกิจให้เดินต่อ

อีกหนึ่งนโยบายเรือธงของรัฐบาลที่กลายเป็นที่จดจำของประชาชนในช่วงเลือกตั้งหาเสียงคงหนีไม่พ้นเงินดิจิทัล 10,000 บาท ว่าสุดท้ายแล้วจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SmartSME Line