วันศุกร์, มีนาคม 29, 2567

สคบ.เอาจริง ธุรกิจสังฆทานผิดกฎหมาย ร้องเรียนได้ที่สายด่วน 1166

by Smart SME, 26 กรกฎาคม 2561

นายพิฆเนศ ต๊ะปวง รองเลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. พร้อมด้วยคณะเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานรัฐฯ อาทิ อย. กรมการค้าภายใน, สำนักงานเขตพระนครและกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ลงพื้นที่ตรวจสอบฉลากสินค้า ธุรกิจสังฆทาน ย่านเสาชิงช้า ระหว่างช่วงเข้าพรรษา

พร้อมแนะผู้ประกอบการปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด และให้ผู้บริโภคตรวจสอบฉลากสินค้าอย่างละเอียดก่อนซื้อ โดยย้ำว่าผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจนี้ ไม่ว่าจะเป็นผู้ผลิต ผู้สั่ง ผู้นำเข้า หรือแม้แต่ผู้จำหน่าย ต้องให้ความสำคัญในการจัดทำฉลาก เพราะนอกจากจะถูกกฎหมายแล้ว ยังทำให้สินค้ามีมาตรฐาน เพิ่มมูลค่าได้ ผลการตรวจสอบร้านจำหน่ายสินค้าชุดสังฆทาน 106 รายการพบว่ามีการปฏิบัติถูกต้องตามประกาศคณะกรรมการว่าด้วยฉลาก เรื่อง ให้ชุดสังฆทานและชุดไทยธรรมเป็นสินค้าควบคุมฉลาก และหากพบเห็นว่ามีการจัดทำฉลากสินค้าไม่ถูกต้อง หรือมีการเอาเปรียบผู้บริโภค สามารถร้องเรียนได้ที่ สายด่วน สคบ. 1166


Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line