วันพุธ, เมษายน 24, 2567

ธุรกิจร้านอาหาร เปิดทั้งทีต้องเปิดให้ปัง!!

by Smart SME, 27 กรกฎาคม 2561

อาหาร เรียกได้ว่าเป็นปัจจัย 4 ของคนทุกคน การที่จะเปิดร้านอาหารใช่ว่าทุกคนจะประสบความสำเร็จเสมอไป ถ้าหากไม่คิดให้รอบคอบก่อนลงมือทำ ท่ามกลางการแข่งขันของธุรกิจอาหารที่มีมากขึ้นในปัจจุบัน หลายๆ ร้านที่เปิดใหม่อาจเจ๊งไม่เป็นท่า Smart sme มีคำแนะนำสำหรับการทำร้านอาหารให้ประสบความสำเร็จ มาฝากกัน

กำหนดกลุ่มเป้าหมายให้ชัด

กลุ่มเป้าหมาย เรียกได้ว่า มีความสำคัญเป็นอันดับแรกในการทำธุรกิจ การทำธุรกิจนั้นเราต้องรู้ว่ากลุ่มเป้าหมายเราคือใคร อยู่แถวไหน และชื่นชอบอะไร จึงจะทำให้เราง่ายต่อการคิดคอนเซ็ปต์ร้านหรือคอนเซ็ปต์สินค้า

ตั้งคอนเซ็ปต์ให้กับสินค้าของเรา

เมื่อเรารู้ว่ากลุ่มเป้าหมายเราคือใคร ให้เราตั้งคอนเซ็ปต์สินค้าให้ตรงตามความต้องการของผู้บริโภค เพื่อที่สินค้าของเราจะได้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้นและถูกใจกลุ่มเป้าหมาย

มีความรู้และความเข้าใจในเรื่องของการทำธุรกิจ

อาทิเช่น ต้นทุนในการลงทุนทำร้านอาหาร ค่าวัตถุดิบที่จะนำมาทำต่อจานคิดเป็นเท่าไหร่ ซึ่งการวางแผนก่อนลงมือทำจะทำให้เรารู้ว่าเราจะคุ้มทุนเมื่อไหร่

วางแผนให้ดีก่อนลงทุน

การวางแผนในที่นี้ หมายถึงการวางแผนคอนเซ็ปต์ร้าน คอนเซ็ปต์สินค้า เรื่องกำลังคน และทำเล ซึ่งจะทำให้เราคาดคะเนเงินลงทุนและกำไรที่ทำได้ง่ายยิ่งขึ้น นอกจากนี้ เคล็ดลับการทำร้านอาหารให้ประสบความสำเร็จมาจากการสร้างความแตกต่างให้กับธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นตัวร้านอาหาร หรือบรรยากาศภายในร้าน ต้องมีความโดดเด่นและสะดุดตาผู้ผ่านไปผ่านมา และสิ่งสำคัญในการทำร้านอาหารคือ รสชาติอาหารต้องอร่อยถูกปากผู้บริโภคจึงจะทำให้ผู้บริโภคกลับมาใช้บริการอยู่เรื่อยๆ

Tag :

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line