วันศุกร์, เมษายน 19, 2567

ซีไอดีไอ ชนาพัฒน์ ชูกลยุทธ์ “Internationalization” พร้อมสร้างไทยเป็นฮับด้านการออกแบบในระดับภูมิภาค

by Smart SME, 1 สิงหาคม 2561

สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ (CIDI Chanapatana) จัดจัดงานสัมมนา “ดีไซน์ไทยสู่ดีไซน์โลก” (CIDI x Cumulus 2018) หลังสถาบันฯ ได้รับเกียรติให้เข้าร่วมเป็นสมาชิกของสมาคม Cumulus สมาคมระดับโลกแห่งเดียวที่คัดเลือกรวบรวมมหาวิทยาลัยและสถาบันการศึกษาด้านการออกแบบชั้นนำทั่วโลก เผยยุทธศาสตร์ “การพัฒนาความเป็นนานาชาติ “Internationalization “ มัดใจนักเรียนของสถาบันฯ ที่เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 5% ของทุกปี โดยเฉพาะต่างชาติ 3 ปีที่ผ่านมาเติบโตถึง 200 % พร้อมผักดันวงการออกแบบเพื่อสร้างประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางด้านการออกแบบในภูมิภาค ณ โรงแรม โซ โซฟิเทล แบงค็อก ชั้น 7 ห้องโซเชียล รูม 1 ภายในงานได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.สาคร สุขศรีวงศ์ ผู้อำนวยการสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ ให้ข้อมูลในงานสัมมนารวมทั้งยังได้ความร่วมมือจากผู้ที่มีอุดมการณ์เดียวกัน เพื่อผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์การการออกแบบในภูมิภาคอย่าง ดร.ชาญชัย ศิริเกษมเลิศ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ ,นายจิรวัฒน์ ตั้งกิจงามวงค์ กรรมการผู้จัดการศรีสวัสดิ์ดีไซน์ และนายกสมาคมธุรกิจไม้และนายธนากร สิทธิวงศ์วณิช Fashion designerและเจ้าของแบรนด์ Saa-Mu ศาสตราจารย์พิเศษด็อกเตอร์สาครสุขศรีวงศ์ ผู้อำนวยการสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์กล่าวถึงการสัมมนาครั้งนี้ว่าในปี 2561 และเป็นโอกาสพิเศษที่ ซีสี่ไอดีไอ ชนาพัฒน์ เป็นสถาบันการศึกษาแห่งเดียวในประเทศไทยที่ได้ผ่านการคัดเลือกให้เป็นสมาชิกเครือข่ายการศึกษาด้านการออกแบบที่มีชื่อเสียงและมีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกในนามสมาคม cumulus โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านการออกแบบ นวัตกรรม ความร่วมมือด้านวิชาการและเชื่อมโยงบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมการออกแบบ สมาคม cumulus ได้รับรางวัลจาก UNESCO ปัจจุบันมีสมาชิกเป็นสถานบันการศึกษาชั้นนำด้านการออกแบบของโลกมากมาย รวม 257 สถาบัน จาก 54 ประเทศอาทิ เช่น อังกฤษสหรัฐอเมริกา อิตาลี เป็นต้น การเข้าเป็นสมาชิกของสมาคม cumulus ในครั้งนี้จะเป็นสะพานเชื่อมที่สำคัญในการนำองค์ความรู้และทรัพยากรที่มีความรู้ด้านการออกแบบระดับโลกมาพัฒนาให้นักออกแบบไทยให้สามารถแข่งขันได้ในระดับนานาชาติ   สำหรับยุทธศาสตร์ที่สำคัญของสถาบันในการสร้างให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางแบบระดับภูมิภาคคือในการพัฒนาความเป็นนานาชาติในหลากหลายด้าน อาทิ การมอบทุนไปศึกษาต่อในประเทศชั้นนำด้านการออกแบบการทำความ ความร่วมมือกับสถาบันชั้นนำด้านการออกแบบในต่างประเทศ การส่งนักศึกษาเดินทางไปศึกษาในสถาบันชั้นนำเป็นต้น ขณะที่ในช่วงสามปีที่ผ่านมา สถาบันได้รับการตอบกลับจากนักศึกษาต่างชาติในอัตราการเติบโตก้าวกระโดดเฉลี่ยสามปีที่ผ่านมาเติบโตอยู่ที่ 200% ซึ่งมาจาก 23 ประเทศ อาทิ สหรัฐอเมริกา อังกฤษ อิตาลี รัสเซีย เดนมาร์กออสเตรเลีย จีน ญี่ปุ่น และสิงคโปร์ เป็นต้น ในศูนย์ของนักศึกษาไทยมีอัตราการเติบโตทุกปีอยู่ที่ 5% ปัจจุบันมีนักศึกษาที่สนใจสมัครเรียนกับสถาบันทุกปี ปีละประมาณ 200 คน ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.สาคร สุขศรีวงศ์ กล่าวสรุป   ผู้สนใจเรียนออกแบบสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์อยู่ระหว่างรับสมัครนักศึกษาประจำปี 2018 ในสองสาขาคือFashion Design และ สาขา Interior and Product design รับจำนวนจำกัดสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ 02-741-3717-8 หรือ www.chanapatana.com หรือ facebook/chanapatana


Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line