วันศุกร์, มีนาคม 29, 2567

สตาร์บัคส์ คอนเฟิร์มร่วมพาร์ทเนอร์ อาลีบาบา ขยายบริการเดลิเวอรี่ในจีน

by Smart SME, 2 สิงหาคม 2561

สตาร์บัคส์ ยืนยันอย่างเป็นทางการถึงการร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับอาลีบาบา เพื่อสร้างบริษัทเครื่องดื่มในรูปแบบดิจิทัล โดยมุ่งเป้าขยายให้ได้ 2,000 สาขาในจีน Kevin Johnson ประธานและซีอีโอของสตาร์บัคส์ กล่าวว่า ข้อตกลงพิเศษที่เกิดขึ้นระหว่างสตาร์บัคส์และอาลีบาบา ถือเป็นดีลที่จะสร้างประโยชน์ให้กับทั้งสองฝ่ายที่จะขยายสาขาบริการในประเทศจีนผ่านแพลตฟอร์ม Ele.me ซึ่งให้บริการจัดส่งอาหารแบบเดลิเวอรี่ หลังจากในช่วงเวลาที่ผ่านมาสตาร์บัคส์ถูกคู่แข่งสำคัญอย่าง Luckin Coffee เข้ามาแย่งส่วนแบ่งทางการตลาดด้วยการมอบส่วนลดพิเศษให้กับลูกค้า “การร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ในครั้งนี้ หมายความว่าผู้บริโภคที่ใช้ Alipay, Taobao, Tmall หรือ Hema จะสามารถเข้าถึงบริการของร้านค้าสตาร์บัคส์ ผ่านแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนได้ ซึ่งจะเป็นข้อดี คือทำให้คนทั่วไปได้เข้าถึงบริการของสตาร์บัคส์มากขึ้นกว่าเดิม” Kevin Johnson กล่าว Johnson กล่าวต่อว่า การร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ Ele.me ผู้ให้บริการจัดส่งอาหารแบบเดลิเวอรี่ ซึ่งมีอาลีบาบาเป็นเจ้าของนั้น สตาร์บัคส์ตั้งเป้าที่จะเปิดร้านค้าจำนวน 150 สาขาในเซี่ยงไฮ้ และปักกิ่ง รวมถึงขยายการจัดส่งแบบเดลิเวอรี่อีก 2,000 สาขา ใน 30 เมือง ก่อนจบสิ้นปีนี้ โดยในส่วนของ Hema ที่เป็นร้านซุปเปอร์มาร์เก็ตขนาดเล็ก สตาร์บัคส์เตรียมแผนสร้างร้านค้ากว่า 600 แห่ง ภายใต้ชื่อ "Starbucks Delivery Kitchens" เพื่อให้บริการจัดส่งอาหารในพื้นที่โดยรอบ
ทั้งนี้ ในไตรมาส 3 ที่ผ่านมา พบว่าการเติบโตของสตาร์บัคส์ในจีนถดถอยลงเล็กน้อย ขณะที่รายได้ของสตาร์บัคส์ในจีน พบว่าเติบโต 17% อย่างไรก็ตาม ยอดขายของร้านค้าทั่วไปกลับพบว่าลดลงไป 2%
 

Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

Pizza Hut ญี่ปุ่นนำพิซซ่าโรยหน้าผักชีกลับมาขายอีกครั้ง งานนี้เพิ่มผักชี 2 เท่า

ที่ประเทศญี่ปุ่น “ผักชี” มีชื่อเรียกว่า “ปาคุจิ” แน่นอนว่าสมุนไพรชนิดนี้มีความคิดเห็นของหมู่คนญี่ปุ่นออกเป็น 2 ฝ่าย ไม่ชอบไปเลย ก็เกลียดไปเลย

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line