วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2567

แฟรนไชส์ เหนียวหมู DRIVE THRU อีกหนึ่งธุรกิจผู้มีรายได้น้อยก็ลงทุนได้

by Smart SME, 2 สิงหาคม 2561

ธุรกิจน้องใหม่ที่ได้พัฒนาธุรกิจมาในรูปแบบของแฟรนไชส์ คือ เหนียวหมู DRIVE THRU ที่ได้ดำเนินธุรกิจมาเป็นเวลา 4 ปี ผ่านปัญหา หาทางแก้ไข จนประสบความสำเร็จเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย

เหนียวหมู DRIVE THRU คุณนุชนาถ ศุภเตชนาถ เจ้าของแฟรนไชส์ เล่าว่า เริ่มต้นขายข้าวเหนึยวหมทอดวันแรกทำเงินได้เกือบ 30,000 บาท แต่วันต่อมาแทบจะขายไม่ได้เลย นั่นเป็นเพราะรูปแบบการใช้ชีวิตของคนในพื้นที่ (รามอินทรา ซอย 5) แทบจะไม่มีคนอยู่เลยในวันธรรมดา อีกทั้งทุกคนจะเร่งรีบแข่งกับเวลา ตนจึงได้คิดหาทางแก้เพื่อให้สะดวกสบายต่อลูกค้ามากที่สุด และเป็นการสร้างยอดขายให้กลับคืนมา เหนียวหมู DRIVE THRU โดยเริ่มจากการตะโกนเรียกลูกค้าพร้อมจัดส่งถึงรถ ต่อมามีลูกค้าแนะนำให้ทำป้ายแทนการตะโกนเรียกลูกค้า อีกทั้งลูกค้าจะได้เตรียมเงินไว้พอดี (ราคาขายชุดละ 40 บาท) ไม่ต้องเสียเวลารอเงินทอนในช่วงเวลาเร่งรีบ หลังจากปรับเปลี่ยนวิธีการขายได้ผลตอบรับดีเรื่อยมา และเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น เริ่มมีออเดอร์นอกเข้ามา ช่วยเพิ่มยอดขายมากขึ้น ปัจจุบันมีการขายแบบออนไลน์ พร้อมบริการจัดส่ง ซึ่งจะคิดค่าส่งตามระยะทาง เหนียวหมู DRIVE THRU ความโดดเด่นแรกของ เหนียวหมู DRIVE THRU คือ คุณภาพคัดสรรเนื้อหมูอย่างดี หมักซอสสูตรพิเศษที่มีส่วนผสมหลักถึง 7 ชนิด เมื่อนำมาทอดจะได้ซอสที่เคลือบอยู่ในชิ้นเนื้อหมู เมื่อรับประทานจึงได้รสชาติอร่อยกลมกล่อมอย่างลงตัว ส่วนข้าวเหนียวที่ใช้เลือกจะเลือกเฉพาะข้าวคุณภาพดีให้สัมผัสเหนียวนุ่ม นอกจากนี้ ยังมีการใช้แพคเกจตามไลฟ์สไตล์ของลูกค้าแบ่งออกเป็น 5 แบบหลัก คือ 1.Drive thru ถุงกระดาษ สำหรับลูกค้าที่สัญจร 2.จัดเลี้ยง จัดเป็นเซ็ตในกล่องพร้อมส้อมสำหรับจิ้ม เหมาะกับงานจัดเลี้ยง สัมมนา ประชุมต่างๆ 3. Delivery สำหรับผู้ที่สั่งผ่านแอปพลิเคชัน สั่งอาหารต่างๆ 4.เหนียวหมูเฉพาะกิจ ราคาจะถูกลงเมื่อซื้อจำนวนเยอะ สำหรับทำบุญ 5.เหนียวหมู To Go แพคเกจสูญญากาศ จัดส่งต่างจังหวัด แบบ EMS เหนียวหมู DRIVE THRU ในรูปแบบการลงทุนเริ่มต้นที่ 49,000 บาท ร้านสำหรับในเมือง สิ่งที่จะได้รับ คือ

  • คีออส, ตู้ปรับอุณหภูมิ, และอุปกรณ์อื่นๆ ครบชุด
  • อุปกรณ์ในการทอด เตา ขาตั้งเตา (ถังแก๊สผู้ลงทุนต้องซื้อเอง)
  • ได้รับการอบรมวิธีการทอด การนึ่งข้าวเหนียว การบริหารจัดการต่างๆ
  • พร้อมทั้งวัตถุดิบ เนื้อหมู, ข้าวเหนียว สำหรับขายในครั้งแรก

เหนียวหมู DRIVE THRU สำหรับผู้ที่สนใจควรมีทำเลที่ดี อยู่ในที่ผู้คนสัญจรผ่านไปมาจำนวนมาก สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ facebook : @neawmoogroup บทความแฟรนไชส์อื่นๆ คลิก


Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

Pizza Hut ญี่ปุ่นนำพิซซ่าโรยหน้าผักชีกลับมาขายอีกครั้ง งานนี้เพิ่มผักชี 2 เท่า

ที่ประเทศญี่ปุ่น “ผักชี” มีชื่อเรียกว่า “ปาคุจิ” แน่นอนว่าสมุนไพรชนิดนี้มีความคิดเห็นของหมู่คนญี่ปุ่นออกเป็น 2 ฝ่าย ไม่ชอบไปเลย ก็เกลียดไปเลย

กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 เมืองชั้นนำด้านการท่องเที่ยวของเอเชียในปี 2567

“DestinAsian” นิตยสารเกี่ยวกับการเดินทาง จัดอันดับให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับ 1 ของภูมิภาคเอเชีย

SmartSME Line