วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2567

โฆษณาปี 2018 จะออนไลน์อย่างเดียวไม่ได้ สื่อนอกบ้าน ก็ยังจำเป็นต้องมีอยู่

by Smart SME, 3 สิงหาคม 2561

หากสังเกตในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา คุณคงจะเห็นป้ายฟู้ดแพนด้าในส่วนต่างๆของกรุงเทพมหานคร ไม่ว่าจะเป็นป้ายโฆษณาดิจิตอล (Digital Billboard) ตาม รถเมล์ บีทีเอส (BTS) เอ็มอาร์ที (MRT) ป้ายนิ่งประเภท Roadside ริมถนน รวมไปถึง สื่อโฆษณากลางแจ้งตามแยกต่างๆ หรือโฆษณาหน้าลิฟท์สำนักงาน นั่นเป็นเพราะว่าฟู้ดแพนด้าได้ทุ่มงบประมาณจำนวนกว่า 30 ล้านบาทเพื่อซื้อ สื่อนอกบ้าน หรือ Out-of-home media (OOH) ในหลายบริเวณทั่วกรุงเทพฯ นั่นเอง ฟู้ดแพนด้าได้เริ่มทำการตลาดรุกหนักตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ด้วยเล็งเห็นถึงอัตราการแข่งขันที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องระหว่างบริษัทจัดส่งอาหารในประเทศไทย รวมไปถึงความต้องการในการเพิ่มจำนวนฐานลูกค้าและผู้ใช้แอปพลิเคชั่นใหม่ โดยฟู้ดแพนด้าต้องการขยายกลุ่มลูกค้าใหม่วัย 18-40 ปี หรือ วัยทำงานซึ่งเป็นกลุ่มผู้ใช้ขนส่งสาธารณะเป็นประจำทุกวันและมีศักยภาพในการใช้แอปพลิเคชั่นจัดส่งอาหาร โดยข้อความหลักของสื่อโฆษณานอกบ้านครั้งนี้คือความง่ายและสะดวกสบายในการใช้แอปพลิเคชั่นฟู้ดแพนด้า รวมไปถึงความหลากหลายของอาหารที่มีให้ลูกค้าเลือก ทั้งอาหารจากร้านแบรนด์ชื่อดัง และร้านสตรีทฟู้ดยอดนิยม ฟู้ดแพนด้ามุ่งมั่นในการขยายฐานลูกค้าและทำการตลาดผ่านช่องทางต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ รวมทั้งมุ่งพัฒนาการบริการเพื่อเสริมสร้างประสบการณ์การจัดส่งอาหารที่ดีและมีคุณภาพ อีกหนึ่งกลยุทธ์ที่เราให้ความสำคัญในปีนี้ คือการใช้สื่อ Out of Home ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อเพิ่มการรับรู้และสร้างแบรนด์ในกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่กรุงเทพฯ เพื่อให้ฟู้ดแพนด้าเป็นแบรนด์ในใจของผู้บริโภค สื่อนอกบ้านนี้จะคลอบคลุมทั้งหมด 323 จุดทั่วกรุงเทพฯ ตั้งอยู่ในสำนักงานทั้งหมด 17 แห่ง และมีระยะเวลาไปจนถึงเดือนพฤศจิกายนปีนี้ นอกจากนี้ฟู้ดแพนด้ายังวางแผนที่จะใช้กลยุทธ์โฆษณาสื่อนอกบ้านนี้ไปยังบริเวณอื่นที่ฟู้ดแพนด้ามีการให้บริการ เช่น ปริมณฑล เชียงใหม่ พัทยา หัวหินและภูเก็ต ต่อไป บางทีกลยุทธ์การตลาดแบบลูกผสมก็สร้างความได้เปรียบให้กับธุรกิจได้อย่างเห็นผล

Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

คู่รักนักธุรกิจอินเดียบริจาคทรัพย์สิน 890 ล้านบาท พร้อมออกบวชเข้าสู่เส้นทางศาสนา

คู่รักชาวอินเดียผู้มั่งคั่งจากรัฐคุชราตได้บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านรูปี (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อบวชเป็นพระ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากการบวชของลูกชาย และลูกสาว

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

SmartSME Line