วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2567

แฟรนไชส์ชาไข่มุก Monkey Shake ร้านลูกผสมกาแฟสด ตอบโจทย์ครบ

by Smart SME, 7 สิงหาคม 2561

ชานมไข่มุก ยังคงเป็นธุรกิจที่ได้รับความนิยมตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา แต่ละแบรนด์ต่างสรรหาจุดขายใหม่ๆ เพื่อดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาในร้าน อย่างชาไข่มุก Monkey Shake แฟรนไชส์ชาไข่มุกที่เกิดขึ้นจากความชื่นชอบของ คุณวีรทัศน์ วงศ์ตั้งตน ในการดื่มชาจนได้มีการพัฒนาสูตรที่ลงตัวถูกปากคนไทย และสร้างสัญลักษณ์ให้เป็นที่จดจำได้ง่ายผ่านโลโก้รูป “ลิงแลบลิ้น” ที่สื่อความหมายถึงความอร่อยและเป็นมิตรกับลูกค้า

คุณวีรทัศน์ เล่าว่า ดำเนินธุรกิจมาเป็นระยะเวลา 7 ปี ปัจจุบันมีมากกว่า 40 สาขาทั่วประเทศ ด้วยคุณภาพชานมไข่มุกระดับพรีเมี่ยมแต่ขายราคาถูกจึงเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้า ด้วยรสชาติของชาแท้ที่นำเข้าจากประเทศไต้หวัน ผ่านการชงที่เป็นสูตรเฉพาะจึงทำให้มีกลิ่นหอมเป็นพิเศษ

ส่วนไข่มุกที่นำมาใช้ผลิตขึ้นเอง โดยมีส่วนผสมของน้ำผึ้งจึงได้รสชาติหวานหอมกว่าที่ขายตามร้านทั่วไป มีเมนูหลายอย่างให้เลือก อาทิ ชานมเผือก ชาเขียวมะม่วง ชาเขียวพีช ฯลฯ โดยราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 30-60 บาท นอกจากนี้ Monkey Shake ยังได้ขยายธุรกิจเพิ่มตัวเลือกให้แก่ลูกค้าโดยการเพิ่มเมนูกาแฟสดอีกด้วย

ในส่วนของรูปแบบการลงทุนแฟรนไชส์ “Monkey Shake” มีให้เลือก 3 แบบ คือ

  1. แบบคีออสก์ ราคา 290,000 บาท จะได้รับอุปกรณ์ครบชุดพร้อมจำหน่ายได้ 1,300 แก้ว
  2. แบบร้านเล็ก ราคา 490,000 บาท จะได้รับอุปกรณ์ครบชุดพร้อมจำหน่ายได้ 3,300 แก้ว ออกแบบร้านตามความเหมาะสมของพื้นที่
  3. ร้านขนาดใหญ่ราคา 600,000 บาทขึ้นไป

สำหรับเงื่อนไขของผู้ซื้อแฟรนไชส์ อายุสัญญา 3 ปี ระบบการบริหารจัดการจะต้องเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการตกแต่งร้าน การแต่งกายของพนักงาน การใช้วัตถุดิบที่จะต้องสั่งซื้อกับทางบริษัทเท่านั้น เพื่อเป็นการควบคุมคุณภาพ อีกทั้งยังมีการสุ่มตรวจคุณภาพ รสชาติ อยู่ตลอดเวลา

ทุกรูปแบบสามารถเพิ่มเมนูกาแฟสดได้ในราคา 50,000 บาท จากราคาจำหน่ายต่อแก้วต้นทุนอยู่ที่ 40 เปอร์เซ็นต์ ระยะเวลาคืนทุนเฉลี่ย 8-10 เดือน

คุณวีรทัศน์ บอกถึงแผนการพัฒนาธุรกิจในอนาคตด้วยว่า Monkey Shake จะมีการนำเสนอเมนูใหม่ๆ ให้กับลูกค้าได้มีตัวเลือกมากขึ้น และขยายธุรกิจไปยังประเทศเพื่อนบ้านอีกด้วย

“สิ่งสำคัญของการทำธุรกิจ คือ ต้องมีใจรัก ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจอะไรจะต้องเข้าใจในทุกๆ เรื่องที่ทำ Monkey Shake นอกจากจะตั้งใจในการดำเนินธุรกิจแล้ว ยังมุ่งมั่นที่จะสร้างร้านชานมไข่มุกที่มีคุณภาพ ซื่อสัตย์ต่อผู้บริโภค และจะต้องได้รับความพึงพอใจในรสชาติ เเละการบริการที่ดีเยี่ยมจนต้องบอกต่อ”

@monkeyshakeคลิก 

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

SmartSME Line