วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2567

10 ฮวงจุ้ยห้องนอน จัดให้ถูกทิศ...ชีวิตมีแต่ร่ำรวย

by Smart SME, 8 สิงหาคม 2561

การจะนอนหันหัวนอนไปในทิศทางใดๆ ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคลในแต่ละสังคม ที่เรียกว่าฮวงจุ้ยห้องนอน

แต่ความเชื่อโดยทั่วไปของคนไทย ในอดีตมักจะเลือกนอนแต่หันหัวไปทางทิศใต้ เพื่อมองหาดาวเหนือไว้อ้างอิง เพราะถ้ามีเหตุฉุกเฉินเกิดขึ้นจะได้เคลื่อนไหวได้ถูกทิศทาง ในศิลาจารึกสุโขทัย เรียกทิศเหนือว่า “ทิศปลายตีน” และเรียกทิศใต้ว่า “ทิศหัวนอน” ซึ่งปัจจุบัน ยังคงมีการเรียกชื่อทิศแบบนี้อยู่ โดยเฉพาะผู้เฒ่าผู้แก่ในสังคมชนบท อย่างไรก็ตาม ในเชิงวิทยาศาสตร์ อธิบายถึงเหตุผลที่ไม่ควรนอนหันหัวไปทางทิศตะวันออก คือ ตอนเช้าแสงอาทิตย์ส่องจากหัวนอน (ทิศตะวันออก) จะส่องมายังผนังฝั่งตรงข้ามด้านทิศตะวันตก สะท้อนเข้าหาผู้นอน ส่วนเรื่องที่ไม่ควรหันหัวนอนไปด้านทิศตะวันตก ก็เพราะแสงอาทิตย์จะส่องเข้าตาปลุกเราตอนเช้า และตอนบ่ายจนถึงกลางคืน ทิศหัวนอนด้านตะวันตกจะร้อนเนื่องจากรับแสงแดดจัดตอนบ่าย อาจส่งผลต่อสุขภาพจากความร้อนที่สะสมได้ และเหนือสิ่งอื่นใดไม่ว่าจะนอนทิศไหน ผู้นอนก็ไม่ควรหันปลายเท้าไปทางพระพุทธรูปหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์อย่างเด็ดขาด

ความรู้เกี่ยวกับการจัดตำแหน่งเตียงนอนให้ถูกทิศตามหลักวิชาฮวงจุ้ย

ในวิชาฮวงจุ้ย ห้องนอนเป็นสถานที่หนึ่งซึ่งมีความสำคัญต่อโชคและความเป็นสิริมงคลไม่น้อยไปกว่าห้องทำงานและโต๊ะทำงาน ดังนั้น ถ้าต้องการที่จะเป็นผู้หนึ่งที่มีความร่ำรวยและประสบความสำเร็จในธุรกิจที่ทำ ก็ต้องให้ความสนใจในข้อปฏิบัติเกี่ยวกับเรื่องการนอน หันหัวถูกทิศ ชีวิตถูกทาง โดยมีหลักเกณฑ์และข้อปฏิบัติดังต่อไปนี้ คือ

  1. ให้ห้องนอนและเตียง ตั้งอยู่ในทิศที่ดีที่สุดของคุณ โดยหาจากเลขประจำตัวฮวงจุ้ย
  2. ให้หัวเตียงหรือศีรษะในเวลานอนหันชี้ไปทางทิศที่ดีที่สุดของคุณ (หรือทิศที่ดีรองลงไป) ทั้งนี้เพื่อให้พลังที่ดีที่เป็นมงคลได้ไหลผ่านไปสู่ศีรษะของคุณแม้ในยามที่ คุณหลับ
  3. พยายามนอนให้ศีรษะและเท้าขนานไปกับแนวประตูห้องนอน อย่านอนในแนวขวางประตูหรือนอนหันหลังให้กับประตู เพราะจะทำให้ผู้คนรอบด้านโดยเฉพาะผู้ร่วมงานเกิดความกระด้างกระเดื่องและ ไม่เชื่อฟังคุณ
  4. อย่านอนเอาศีรษะหรือเท้าชี้เล็งไปที่ประตูห้องนอนเพราะการนอนเอาศีรษะหรือเท้าเล็งไปที่ประตูจะทำให้โชคติดขัดหรือหมดไป (การนอนให้ศีรษะหรือปลายเท้าชี้ไปทางประตูจะดีต่อคนตาย แต่ไม่ดีกับคนเป็น)
  5. การนอนติดกับห้องน้ำหรือห้องสุขาจะทำให้คุณมีสุขภาพไม่ดีและเจ็บป่วย และยังทำให้ประสบแต่ปัญหายุ่งยากอย่างรุนแรงเป็นประจำในธุรกิจการงาน ทั้งนี้เป็นเพราะพลังหยินของห้องน้ำห้องสุขามีอำนาจเหนือกว่าพลังหยางและทำลายพลังหยางซึ่งมีความสำคัญต่อความสำเร็จของธุรกิจ และแม้แต่การนอนให้ปลายเท้าหรือศีรษะชี้ไปที่ประตูห้องน้ำก็เป็นสิ่งที่ไม่ ควรกระทำเช่นกัน เพราะมันจะทำให้คุณตกอยู่ในภาวะที่ยุ่งยากตลอดเวลา และไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้
  6. อย่านอนภายใต้แนวคาน หรือ ขื่อที่โผล่ออกมาให้เป็นบนเพดานหรือแนวเหลี่ยมมุมของเสาที่เล็งพุ่งตรงมายังที่นอน เพราะจะทำให้การงานเกิดความผิดพลาด ถูกตำหนิจากผู้ร่วมงาน เกิดการโต้เถียงกันกับผู้ร่วมงาน เจ้านายจะเป็นปรปักษ์กับคุณ และเหนืออื่นใดคุณจะเป็นโรคปวดศีรษะโดยไม่มีสาเหตุ
  7. ที่นอนควรอยู่สูงจากพื้นห้อง ไม่ควรนอนกับพื้นห้องจึงจะเป็นมงคล และห้องนอนควรอยู่ชั้นบนของบ้าน ไม่ควรอยู่ชั้นล่างจึงจะมีโชคลาภและความร่ำรวย
  8. ห้องนอน 2 ห้องไม่ควรเปิดประตูให้ตรงกัน เพราะจะทำให้เจ้าของห้องทั้งสองเกิดความขัดแย้งกันได้
  9. รูปทรงของห้องนอนควรเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าหรือรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส จึงจะเป็นมงคล รูปตัวแอลจะเป็นอัปมงคลมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าด้านที่ต่อเป็นตัวแอลนั้นเป็นที่ตั้งของห้องน้ำหรือ ห้องส้วม
  10. การนอนหรือการตั้งเตียงระหว่างประตูห้องนอนกับประตูห้องน้ำจะทำให้โชคลาภสูญ หาย เพราะโชคผ่านเข้ามาทางประตูและผ่านเลยออกไปโดยเร็วทางท่อระบายของห้องน้ำ (พลังที่ดีที่เข้ามาในห้องยิ่งอยู่นานยิ่งดียิ่งเป็นมงคล)

ทั้งนี้ ทุกอย่างควรจะพัฒนาหรือเปลี่ยนแปลงภายในระยะเวลาประมาณ 3 เดือน ทั้งนี้ถ้ายังไม่เปลี่ยนแปลงหรือเปลี่ยนแปลงไปบ้างแต่ยังไม่ดีพอก็ควรจะตรวจดูซ้ำ ว่ามีอะไรติดขัด หรือจัดฮวงจุ้ยเกี่ยวกับเรื่อง ทิศกับการนอนหลับและทิศกับห้องนอนยังไม่ถูกต้องทั้งหมดหรือเปล่า

Tag :

Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

SmartSME Line