วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2567

ได้หรอ? Facebook ตีเนียนข้อมูลลูกค้าจากธนาคาร

by Smart SME, 9 สิงหาคม 2561

Wall Street Journal รายงานว่า Facebook ได้สอบถามไปยังธนาคารหลัก ในสหรัฐฯ ไม่ว่าจะเป็น JPMorgan Chase, Wells Fargo, Citigroup และ U.S. Bancorp เพื่อขอข้อมูลในเรื่องบัญชี และการใช้บัตรเครดิต คาดนำมาพัฒนาแอปพลิเคชัน Messenger โฆษกของ Facebook ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า ตามที่ Wall Street Journal ได้รายงานว่าเราได้ขอข้อมูลธุรกรรมทางการเงินนั้นไม่เป็นความจริง แต่สิ่งที่เราทำก็เหมือนกับบริษัทออนไลน์ทั่วๆ ไปที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับการค้า คือการร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับธนาคาร และบริษัทให้บริการด้านบัตรเครดิตที่อยากเสนอบริการให้กับผู้บริโภคผ่านการสนทนา หรือการจัดการบัญชี ตัวอย่างเช่น ผู้ใช้ Facebook สามารถเชื่อมโยงลิงค์ PayPal ผ่านแอปพลิเคชัน Facebook Messenger ในการติดตามสถานะทางบัญชี, ใบเสร็จรับเงิน และการอัพเดตสถานการณ์จัดส่ง รวมถึงผู้ใช้บริการ American Express ที่สามารถใช้แอปพลิเคชัน Facebook Messenger ติดตามการสั่งซื้อ ซึ่งข้อมูลทางการเงินเหล่านี้จะไม่มีการรั่วไหลไปสู่ลูกค้าที่ซื้อโฆษณาอย่างแน่นอน ด้านโฆษกของ Citigroup ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ว่า บริษัทตระหนักดีว่าลูกค้ามีเวลาในการใช้สื่อโซเชียลมีเดียมากขึ้น แต่ก็เป็นห่วงในเรื่องความเป็นส่วนตัวเช่นกัน โดยเราได้มีการพูดคุยกับพาร์ทเนอร์ที่มีศักยภาพ เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับข้อมูลความเป็นส่วนตัวของผู้บริโภค รวมถึงเป็นการสร้างทางเลือกใหม่ให้กับลูกค้า เช่นเดียวกับ โฆษกของ US Bancorp ที่กล่าวว่า ธนาคารไม่ได้แชร์ข้อมูลของลูกค้าให้กับ Facebook หรือแพลตฟอร์มอื่นๆ ที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีแต่อย่างใด โดยความเป็นส่วนตัว และความปลอดภัยของข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า ทางธนาคารจะให้ความสำคัญสูงสุดเป็นอันดับแรก
นอกจากนี้ ยังมีธนาคารอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น JPMorgan, Wells Fargo ที่ออกมายืนยันเหมือนกันว่าไม่ได้ให้ข้อมูลของลูกค้าแก่ Facebook แต่อย่างใด

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

SmartSME Line