วันอังคาร, เมษายน 23, 2567

รวบดารา”บูม จิรัชพิสิษฐ์” หลอกเหยื่อลงทุนใน สกุลเงินดิจิทัล สูญ 800 ล้าน

by Smart SME, 9 สิงหาคม 2561

รายงานข่าวเปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่กองปราบ ได้ตามจับกุมตัว ‘บูม จิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต’ นักแสดงหนุ่ม กลางห้างดัง หลังเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ลงวันที่ 26 ก.ค.2561 ในข้อหา ร่วมกันฟอกเงิน โดยนายจิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต หรือ บูม อายุ 27 ปี เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ในข้อหา “ร่วมกันฟอกเงิน” โดยผู้ต้องหาพร้อมกับพวกได้สมคบกันหลอกลวง และร่วมกันวางแผนชักชวนให้ชายชาวต่างชาติ ร่วมลงทุนประกอบธุรกิจซื้อ-ขาย สกุลเงินดิจิทัล ในชื่อ dragon coin (DRG) โดยหลอกลวงให้ซื้อหุ้นของบริษัทต่างๆ ที่อ้างว่าเป็นบริษัทที่ทำการลงทุนกับสกุลเงินดิจิทัลดังกล่าว จนผู้เสียหายหลงเชื่อ และได้ร่วมลงทุนไปด้วยการโอนเหรียญบิตคอยน์ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิตอลที่มีราคาสูงจำนวนหนึ่ง เพื่อทำการซื้อหุ้น แต่เป็นการโอนเข้าไปกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (E-wallet) ที่เป็นบัญชีของนายจิรัชพิสิษฐ์ ที่เปิดรับรองไว้ส่วนหนึ่ง นอกจากนั้นยังมีบัญชีของผู้ต้องหาอื่น ๆ อีกหลังจากคิดมูลค่าความเสียหายเป็น เงินบาท ณ ขณะนั้นเป็นเงิน จำนวนประมาณ 797,408,454.33 บาท การลงทุนเรื่องการซื้อ-ขายสกุลเงินดิจิทัลนั้น ผู้สนใจควรเลือกลงทุนกับผู้ประกอบการที่ไว้ใจได้ ต้องเช็คบริษัทและการยืนยันตัวตนของผู้ประกอบการให้ดี โดยเฉพาะการโอนเงินสกุลดิจิทัลเข้า E-wallet ส่วนตัวของใครก็ตาม ควรใช้ความระมัดระวังสูงสุด เพราะมันก็ไม่ต่างกับการโอนเงินจริงๆ เข้าบัญชีส่วนตัวของใครคนใดคนหนึ่งเลย โดยเฉพาะมูลค่าของสกุลเงินบิตคอยน์ที่ตอนนี้สูงถึง 200,000 กว่าบาทต่อ 1 บิตคอยน์แล้ว


Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

SmartSME Line