วันพุธ, เมษายน 24, 2567

ตลาดสดสามย่าน ย้ายมาอยู่บนดิจิตอลแพลตฟอร์มแล้ว คุณจะซื้อของกันได้ง่ายขึ้น

by Smart SME, 11 สิงหาคม 2561

ปฏิเสธไม่ได้ว่าประเทศไทยคือเมืองแห่งเกษตรกรรมมานาน แต่ในขณะที่ทุกวันนี้ผู้คนหันมาจดจ่ออยู่กับโทรศัพท์มือถือมากขึ้น โดยเฉพาะชีวิตคนเมือง การเลือกซื้ออาหารหรือของใช้ต่างๆ จึงกลายเป็นเรื่องยากด้วยสภาวะแวดล้อมต่างๆ ทั้งข้อกำหนดเวลาและกาจราจรทำให้ไม่สะดวกไปเลือกซื้อได้เอง แม้แต่ ตลาดสดสามย่าน ก็ไม่มีข้อยกเว้น ร้านค้าสะดวกซื้อและซุปเปอร์มาเก็ตจึงกลายมาเป็นปัจจัยเสริม ที่ถึงแม้มีราคาสูงกว่าตลาดสดทั่วไปถึง 20-30% ซึ่งนอกจากจะทำให้ค่าใช้จ่ายสูงขึ้นแล้ว ยังกระทบต่อบรรดาพ่อค้าแม่ค้าในตลาดอีกด้วย ด้วยสาเหตุนี้จึงเป็นจุดกำเนิดของ  "ออนเนสบี” ที่มีวิสัยทัศน์ที่จะสนับสนุนให้ทุกคนมีรายได้ เป็นที่มาของการพาตลาดสดย้ายมาอยู่บนแพลตฟอร์มดิจิตอล ตลาดสดสามย่านไปอยู่บนออนไลน์ เกิดจากแนวคิดที่เราอยากจะสนับสนุนกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าหรือ SME ประเทศไทยได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่งเกษตรกรรม แอพพลิเคชั่นได้เกิดแนวคิดของการพาตลาดสดมาอยู่บนแพลตฟอร์มออนไลน์ ซึ่งได้เริ่มบริการที่สิงคโปร์เป็นที่แรก ภายใต้ชื่อ FRESH และค่อนข้างได้รับการตอบรับที่ดี เนื่องจากได้ของในคุณภาพสดใหม่วันต่อวันและบริการส่งถึงที่ พร้อมประหยัดค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นถึง 20% ออนเนสบีจึงนำมาแนวคิดนี้มาเริ่มที่ประเทศไทยต่อ ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ลูกค้าสะดวกและประหยัดค่าใช้จ่ายขึ้นแล้ว อีกหนึ่งสาเหตุหลักคือต้องการส่งเสริมรายได้ให้กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าเพิ่มขึ้นอีกช่องทาง โดยเริ่มจากตลาดสามย่านเป็นที่แรก เนื่องจากตำแหน่งที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองและของครบครันในราคาที่จับต้องได้ของคนทุกกลุ่มทุกวัย บริการนี้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ไม่ค่อยมีเวลาเดินตลาดแน่นอน อีกทั้งพ่อค้าแม่ขายก็รู้สึกดีที่แม้ตลาดจะมีคนเดินน้อยลงแต่ของก็ยังคงขายได้เช่นเดิม สนใจลองใช้บริการของ ตลาดสดสามย่านออนไลน์ ก็เข้าไปได้เลยที่ www.honestbee.co.th/en/groceries/stores/samyan-market แล้วร่วมเดินตลาดสดออนไลน์ไปพร้อมกัน
Tag :

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

SmartSME Line