วันศุกร์, เมษายน 19, 2567

เปิดจองแล้ว “ผู้ช่วยสาวตัวเล็ก” ผลงานด้าน AI ล่าสุดจาก Gatebox

by Smart SME, 12 สิงหาคม 2561

Gatebox ใช้เทคโนโลยีล่าสุดในการการแสดงภาพและการตรวจจับเซนเซอร์เพื่อสร้างหุ่นยนต์เสมือนจริงที่สามารถโต้ตอบได้จริงมาแล้วในปี 2559 แม้ราคาจะสูงถึง 90,000 บาท แต่ก็สามารถขายหมดได้ภายในเดือนเดียว ครั้งนี้จึงได้ทำการปรับปรุงระบบ AI ใหม่ให้สามารถตอบสนองได้มากขึ้น และได้ทำตามคำเรียกร้องจากผู้คนมากมายให้มีการจำหน่ายอีกครั้ง Gatebox Inc. จึงได้กลับมาอีกครั้งโดยการเปิดตัว GTBX-100 รุ่นใหม่ล่าสุด ด้วยการปรับแต่งการออกแบบให้มีรูปแบบที่พิเศษขึ้น มีการปรับปรุงและเพิ่มความสมจริงของหุ่นยนต์นี้และเพิ่มความสามารถในการสื่อสารแบบโต้ตอบเสมือนการพูดคุยแบบคนมากที่สุด Gatebox ตัวนี้ได้รับการออกแบบฮาร์ดแวร์ใหม่ทั้งหมด และลบองค์ประกอบส่วนเกินต่างๆ เพื่อปรับแต่งรูปร่างของหุ่นยนต์นี้ให้มีขนาดเท่ากับประมาณกระดาษ A4 ไมโครโฟนสองตัวถูกฝังอยู่ด้านบนทำให้เจ้าของสามารถพูดคุยกับตัวละครหุ่นยนต์นี้จากระยะไกลได้มากกว่ารุ่นที่ผ่านมา นอกจากนี้กล้องและเครื่องตรวจจับการเคลื่อนไหวสามารถลงบันทึกใบหน้าและจับการการเคลื่อนไหวของผู้ใช้เพื่อให้หุ่นยนต์นี้มีส่วนร่วมในการสื่อสารกับผู้ใช้ได้ดียิ่งขึ้น เช่น การยิ้มเมื่อเห็นหน้าของผู้ใช้หรือทักทายเมื่อกลับมาถึงบ้าน Gatebox ยังมี LAN บลูทูธแบบไร้สาย และเซ็นเซอร์อินฟราเรดเพื่อรายงานสภาพอากาศ ข่าวและข้อมูลอัพเดทอื่น ๆ จากอินเทอร์เน็ตหรือใช้เป็นอุปกรณ์ควบคุมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่น ๆ ภายในห้องได้อีกด้วย สนนราคารุ่นใหม่นี้จะอยู่ที่ประมาณ 45,000 บาท ตอนนี้จำหน่ายเฉพาะในญี่ปุ่นเท่านั้น หนุ่มไทยคงต้องรอไปก่อน

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line