วันศุกร์, มีนาคม 29, 2567

เจ๊เกียว ขู่หยุดเดินรถ หากไม่ได้รับอนุมัติขึ้นค่าโดยสาร

by Smart SME, 10 สิงหาคม 2561

นางสุจินดา เชิดชัย หรือ เจ๊เกียว นายกสมาคมผู้ประกอบการรถโดยสารขนส่ง (รถร่วม บขส.) กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีขอขึ้นค่าโดยสาร ว่าขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะขึ้นค่าโดยสารหรือไม่ ทำให้ผู้ประกอบการเดินรถต้องรับภาระต้นทุนที่สูงขึ้นต่อไป จากการพูดคุยเบื้องต้นกับกระทรวงคมนาคม จะได้รับข้อสรุปที่ชัดเจนภายในเดือนกันยายนนี้ โดยมีแนวโน้มว่าจะได้รับการปรับขึ้น เนื่องจากค่าน้ำมันปัจจุบันสูงถึงลิตรละ 29.49 บาท จึงต้องการให้กระทรวงคมนาคมอนุมัติการขึ้นค่าโดยสารในราคา 10 สตางค์ต่อกิโลเมตร เนื่องจากแบกรับภาระไม่ไหวแล้ว ทั้งยังไม่ได้ปรับขึ้นมากว่า 3 ปี ส่วนจะปรับขึ้นรูปแบบใด ต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณา คาดว่าจะเริ่มปรับขึ้นจริงภายในเดือนตุลาคมนี้ แต่หากผลออกมาว่าไม่ให้มีการขึ้นค่าโดยสาร เจ๊เกียวกล่าวว่า คงต้องเลิกกิจการ โดยจะเริ่มหยุดการเดินรถในหลายเส้นทางที่ขาดทุนก่อน


Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line