วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2567

ระวัง! เก็งกำไรสกุลเงินดิจิทัล มีความเสี่ยง

by Smart SME, 13 สิงหาคม 2561

ผอ.ดีป้า ชี้ ขาดการสื่อสารสร้างความเข้าใจสกุลเงินดิจิทัลให้กับประชาชนทำให้ตกเป็นเครื่องมือ แนะหน่วยงานรัฐให้ความรู้อย่างทั่วถึง ป้องกันถูกหลอกลวงจากนักเก็งกำไร ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า) กล่าวว่า สกุลเงินดิจิทัลมีอยู่เป็นร้อยสกุลเงินในโลกนี้ มีทั้งที่เข้มแข็งและที่ไม่น่าไว้วางใจ สิ่งที่น่ากลัวก็คือขณะนี้สกุลเงินเหล่านี้ให้ผลตอบแทนที่มากกว่ารายได้ที่เกิดจากการเล่นหุ้นหรือฝากเงินธนาคาร ทำให้คนเข้าไปเก็งกำไร ซึ่งเรื่องนี้ทางธนาคารแห่งประเทศไทยทราบดี จึงได้ออกกฎหมายควบคุมไม่ให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชน และมีการประกาศสกุลเงินที่ได้รับความนิยมและได้รับความเชื่อถือให้คนไทยได้ไว้วางใจแล้วเข้าไปซื้อขายอย่างเสี่ยงน้อยที่สุด ปัญหาที่เกิดขึ้นในขณะนี้อยู่ที่การขาดการสื่อสารถึงระบบสกุลเงินใหม่ในโลกดิจิทัล ให้ประชาชนเข้าใจอย่างทั่วถึง ไม่ตกเป็นเครื่องมือ ก็เหมือนกับสมัยหนึ่งที่มีการเล่นหุ้น คนไม่เข้าใจหุ้นก็ตกเป็นเครื่องมือของคนปั่นหุ้น นี่ก็เช่นเดียวกัน ดังนั้นหน่วยงานของรัฐต้องให้ความรู้ และประชาชนที่จะเข้าไปทำการซื้อขายต้องเข้าใจอย่างถ่องแท้ว่านี่คือความเสี่ยง และเป็นตลาดเสรีที่ขายบนโลกออนไลน์ การเก็งกำไรเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ควบคุมได้ยาก จึงมีความเสี่ยงสูง และตกเป็นเครื่องมือให้กับนักเก็งกำไรได้ง่าย

Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

Pizza Hut ญี่ปุ่นนำพิซซ่าโรยหน้าผักชีกลับมาขายอีกครั้ง งานนี้เพิ่มผักชี 2 เท่า

ที่ประเทศญี่ปุ่น “ผักชี” มีชื่อเรียกว่า “ปาคุจิ” แน่นอนว่าสมุนไพรชนิดนี้มีความคิดเห็นของหมู่คนญี่ปุ่นออกเป็น 2 ฝ่าย ไม่ชอบไปเลย ก็เกลียดไปเลย

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line