วันศุกร์, มีนาคม 29, 2567

7 วิธี ลุยเดี่ยว เที่ยวคนเดียวให้ปลอดภัย

by Smart SME, 14 สิงหาคม 2561

การวางแผนล่วงหน้าในการเดินทาง เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จำเป็นสำหรับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะทำให้เราได้เที่ยวครบตามจุดมุ่งหมายแล้ว ยังช่วยให้เราควบคุมเวลาได้ ทำให้เที่ยวได้อย่างครบครัน สมกับที่รอคอยอีกด้วย 1.วางแผนล่วงหน้าก่อนออกเดินทาง ศึกษาข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวให้ครบถ้วนรวมถึงเส้นทางที่จะไป ก่อนออกเดินทางทุกครั้ง โดยเราควรจะส่งอีเมลตั๋วเครื่องบิน ที่พักที่จองไว้ และแผนการเที่ยวคร่าวๆไปให้ครอบครัวเป็นที่รับทราบไว้ก่อน อันนี้จำเป็นมาก เพราะเผื่อเกิดอะไรขึ้นกับเรา หรือเราขาดการติดต่อไป ทางบ้านจะได้รู้ว่าควรจะเริ่มตามหาเราได้ ไม่ว่าจะเป็นจากมุมไหนของโลก 2.วางแผนการเงินให้พร้อม ควรศึกษาโปรแกรมที่จะไปเที่ยวหรือระยะวันที่เราจะไปเที่ยว แนวคิดที่ดีของการเดินทางท่องเที่ยวสำหรับคนที่ไม่ได้ขับรถส่วนตัวไป ควรจองตั๋วเครื่องบิน หรือรถทัวร์ให้เรียบร้อย จองทั้งไปและกลับ คราวนี้เราจะได้บริหารเงินที่เหลือใช้จ่ายกินให้อิ่มจุกใจกันไปเลยครับ 3.มองหาที่พักที่ปลอดภัยและสะดวก การมองหาที่พักเป็นสิ่งสำคัญอีกหนึ่ง ที่เราควรสังเกตบริเวณรอบๆ ให้ดี รวมถึงภายในที่พักห้องสภาพดีไหม ซึ่่งก็ไม่ควรเก่าจนเกินไปจนต้องนอนผวา นอกจากนั้นเทคนิคการเป็นเช็คอินที่พัก ขอกุญแจห้องพักไว้ 2 ชุด เพราะลองคิดดูว่าหากพนักงานต้อนรับถามคุณว่า คุณต้องการกุญแจกี่ชุด หากคุณตอบว่า 1 คนที่อยู่ตรงเคาน์เตอร์จะรู้ทันทีว่าคุณมาคนเดียว เราจึงเริ่มสับขาหลอกตั้งแต่เราไปเช็คอินเลยครับ 4.ศึกษาเส้นทางทุกครั้งก่อนออกเดินทาง เราเป็นคนต่างถิ่นที่จะมาท่องเที่ยว เส้นทางการเดินทางจึงเป็นสิ่งสำคัญมากที่เราควรจะศึกษา เพราะเราไม่ทราบเส้นทางอาจโค้งคดเคี้ยว ขึ้นเขาลงเขา รวมถึงสภาพอากาศ จึงเป็นสิ่งที่ควรศึกษาให้ดีและเช็คสภาพรถก่อนออกเดินทางทุกครั้ง สิ่งสำคัญเวลาขับรถขึ้นเขา ควรมีน้ำมันสำรองไว้กันฉุกเฉิน 5.ควรมีแบตเตอรี่สำรองไว้กันฉุกเฉิน โทรศัพท์เป็นสิ่งที่ติดตัวทุกคนอยู่เสมอ นับได้ว่าตื่นขึ้นมาก็จับมือถือกันเลยทีเดียวและยิ่งเราเดินทางไปท่องเที่ยวคนเดียวเรามักจะถ่ายรูปอัพลงโซเชียลและเล่นมือถือจนแบตฯ หมด บางครั้งเกิดกรณีฉุกเฉิน ติดต่อให้คนมาช่วยเหลือไม่ได้ หรือทางบ้านติดต่อไม่ได้ จึงอยากแนะนำการเล่นมือถือเวลาไปท่องเที่ยว คือหยิบมาใช้เฉพาะที่จำเป็น หรือ ใครที่ชอบเล่น ควรพกแบตฯ สำรองไว้ติดตัว 2 อัน อันแรก เอาไว้ใช้งานกรณีเล่นจนโทรศัพท์แบตน หมด อีกอันไว้ใช้กรณีฉุกเฉินเท่านั้น ห้ามหยิบมาใช้โดยเด็ดขาดเพราะเราจะไม่รู้กับสิ่งที่เกิดขึ้นล่วงหน้าได้เลย 6.เก็บของมีค่าไว้กับตัวเสมอ สิ่งของมีค่าทุกอย่างที่เราเตรียมตั้งแต่ที่บ้าน เวลาเราเดินทางไปไหน ไม่ว่าจะเข้าห้องน้ำ เดินไปสั่งอาหาร หรือแม้ออกไปยืนถ่ายรูปริมระเบียง เราก็ควรนำสิ่งของมีค่าติดตัวไปด้วย หากเกิดการสูญหายขึ้นมา จะยุ่งยากในการตามหา และสิ่งที่เราควรพกติดตัวตลอด คือหนังสือเดินทาง โทรศัพท์มือถือ กล้องถ่ายรูป กระเป๋าสตางค์ เงินสด เป็นต้น 7.อย่าไว้ใจคนแปลกหน้ามากเกินไป บางครั้งเราต้องรู้จักวางตัวเองให้เหมาะสมเพราะอย่าลืมว่าเรากำลังอยู่ต่างแดนต่างถิ่น อะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ ฉะนั้นควรจะระวังตัวเองให้ดี เช่น อย่าดื่มเครื่องดื่มมึนเมาเด็ดขาดระหว่างการเดินทาง ทรัพย์สินต่าง ๆ ก็เก็บให้มิดชิด อย่าเปิดเผยอะไร ๆ ให้เพื่อนใหม่รู้มากเกินไป แต่ในขณะเดียวกันก็อย่าระแวงไปเสียหมดจนไม่กล้าคุยกับใครจนเที่ยวไม่สนุก ฉะนั้น.......เดินบนทางสายกลางดีที่สุดครับ

Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

Pizza Hut ญี่ปุ่นนำพิซซ่าโรยหน้าผักชีกลับมาขายอีกครั้ง งานนี้เพิ่มผักชี 2 เท่า

ที่ประเทศญี่ปุ่น “ผักชี” มีชื่อเรียกว่า “ปาคุจิ” แน่นอนว่าสมุนไพรชนิดนี้มีความคิดเห็นของหมู่คนญี่ปุ่นออกเป็น 2 ฝ่าย ไม่ชอบไปเลย ก็เกลียดไปเลย

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line