วันศุกร์, เมษายน 19, 2567

สิงคโปร์เปิดศูนย์พัฒนาทักษะอาชีพ ด้านการเงิน รับคลื่นการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล

by Smart SME, 14 สิงหาคม 2561

สถาบันการธนาคารและการเงิน (ไอบีเอฟ) ของสิงคโปร์จึงเปิดตัว “แคเรียร์ คอนเน็กต์” หรือศูนย์ให้คำปรึกษาเพื่อเพิ่มพูนโอกาสและทักษะด้านอาชีพ สำหรับคนในแวดวง ด้านการเงิน การธนาคารให้ปรับตัวก้าวทันการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล เทคโนโลยีกำลังทำการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรม ด้านการเงิน ทำให้มีงานใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมาย และทำให้งานเก่าบางอย่างหายไป และด้วยการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น ไอบีเอฟ จะให้การสนับสนุนบุคลากรในอุตสาหกรรมการเงินในการค้นหาและเรียนรู้ทักษะใหม่ๆ ที่จำเป็นสำหรับอาชีพด้านการเงินในยุคสมัยที่กำลังเปลี่ยนไป แคเรียร์ส คอนเน็กต์ จะทำการสนับสนุนอย่างครบวงจรสำหรับบุคลากรในแวดวงการเงิน เพื่อเพิ่มพูนทักษะ และแนะนำโอกาสงานใหม่ ที่เกิดขึ้นท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมนี้ ผลจากการสำรวจความคิดเห็นผู้ประกอบวิชาชีพในอุตสาหกรรมการเงินของสิงคโปร์จำนวน 1,000 คนพบว่า 70% เชื่อว่าเทคโนโลยีทำให้การทำงานเปลี่ยนแปลง 80% เชื่อว่าเทคโนโลยีจะช่วยให้การทำงานง่ายขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น 90% เชื่อว่าการแสวงหาทักษะใหม่เป็นสิ่งสำคัญเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลง ไอบีเอฟ แคเรียร์ส คอนเน็กต์ จะเป็นแหล่งข้อมูลสำคัญสำหรับผู้ที่ต้องการทำความเข้าใจเกี่ยวกับทักษะใหม่ๆ ที่จำเป็นสำหรับงานในอุตสาหกรรมการเงินอย่างชัดเจนที่สุด พร้อมยังนำเสนอโอกาสในการฝึกอบรมทักษะเหล่านั้น ผู้สนใจสามารถขอคำปรึกษา เกี่ยวกับแนวโน้มการจ้างงาน ทักษะที่จำเป็นสำหรับงานบางอย่าง และโปรแกรมการฝึกอบรมที่เกี่ยวข้องเพื่อเพิ่มความสามารถในการได้รับการว่าจ้างงานอีกด้วย


Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line