วันเสาร์, เมษายน 20, 2567

Creative Content Creator คือทางออกของพีอาร์ในยุค Digital

by Smart SME, 15 สิงหาคม 2561

ในยุคที่ Digital Technology มีบทบาทสำคัญต่อการสร้างความท้าทายและความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจของ ทุกกลุ่มธุรกิจ ซึ่งธุรกิจประชาสัมพันธ์หรือพีอาร์ ก็เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ต้องปรับตัวและก้าวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีและพฤติกรรมของผู้บริโภคพร้อมกับปรับกลยุทธ์ เพิ่มการให้บริการที่ครบวงจรมากขึ้น เพื่อสร้างความแตกต่างที่นำไปสู่ความได้เปรียบทางการแข่งขัน และตอบโจทย์ความต้องการที่เป็นโซลูชั่นใหม่สำหรับธุรกิจในยุคดิจิทัลได้ดียิ่งขึ้น ทิศทางอุตสาหกรรมประชาสัมพันธ์ มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก โดยเฉพาะพฤติกรรมการสื่อสารที่เปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล ทำให้ต้องปรับตัวและเรียนรู้การใช้สื่อโซเซียลมีเดียอย่างถูกวิธีและเตรียมบุคลากร เพื่อรองรับการปรับเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจและขยายบริการด้านการสื่อสารที่ครบวงจรมากขึ้น นอกเหนือจากการทำพีอาร์การวางแผนซื้อโฆษณา และจัดอีเวนท์ โดยการเพิ่มการให้บริการ Content Creator เข้ามาช่วยเสริมศักยภาพในการต่อยอดการทำงานบนโลกดิจิทัล ที่สามารถตอบสนองความต้องการของแบรนด์ต่างๆ ได้อย่างสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการกำหนดกลยุทธ์ด้านการสื่อสาร กลยุทธ์ด้านเนื้อหา กลยุทธ์ช่องทางการสื่อสาร ตลอดจนการสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่ดีต่อแบรนด์และผู้บริโภคในรูปแบบของ Content Marketing และ Content Strategy Creative Content Creator สำหรับลูกค้าที่เน้นการสร้างชื่อเสียง สร้างแบรนด์ และภาพลักษณ์องค์กร โดยบริหารจัดการสื่อสารให้ลูกค้าสามารถกระจายข้อมูลและประสบการณ์ของแบรนด์ได้มากที่สุดด้วยการเพิ่มช่องทางการสร้างสรรค์คอนเทนต์ให้เหมาะสมกับสื่อแต่ละประเภทได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการสื่อสารผ่านช่องทางใหม่ๆ โดยร่วมงานกับเหล่า KOLs (Key Online Influencer) และบล็อกเกอร์ชั้นนำแขนงต่างๆ ซึ่งเป็นช่องทางที่ช่วยเพิ่ม Earned Media ในการกระจายคอนเทนต์ที่รวดเร็ว และตรงกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ บริษัทยังมองถึงโอกาสในการเข้าไปเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ โดยเฉพาะการเสนอขยายงานกับภาครัฐ และหน่วยงานราชการต่างๆ รองรับการเติบโตในอีก 5-10 ปีข้างหน้า

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line