วันเสาร์, เมษายน 27, 2567

กล้อง 4K ตัวช่วย SME สร้างระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ของตัวเอง

by Smart SME, 18 สิงหาคม 2561

Logitech Rally เป็นนวัตกรรมดิจิทัลอัจฉริยะ ที่ช่วยยกระดับมาตรฐานใหม่ให้กับโซลูชั่นด้านภาพและเสียงแบบเชื่อมต่อกับ USB ในการสร้างสรรค์เทคโนโลยีเพื่อตอบโจทย์รูปแบบการประชุมและการทำงานของผู้ใช้ยุคปัจจุบันที่ต้องการเชื่อมต่อพื้นที่การทำงานร่วมกันผ่านเทคโนโลยีและดีไวซ์ต่างๆ เช่น คอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน แล็บท็อป ได้อย่างราบรื่น และมีระบบการสื่อสารที่ยืดหยุ่นสอดคล้องกับแนวคิดขององค์กรยุคใหม่ ตอบโจทย์การประชุมทุกรูปแบบ ทุกกลุ่มลูกค้า SME ที่ต้องการอุปกรณ์เพื่อยกระดับการทำงาน การระดมความคิด หรือทำงาน ร่วมกันผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ นอกจากนี้ด้วยจุดแข็งของสินค้าในกลุ่ม Rally ซึ่งมีระบบที่ไม่เหมือนระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ทั่วไป เนื่องจากมีการแยกลำโพงออกจากไมโครโฟน ซึ่งการติดตั้งลำโพงไว้ใกล้กับจอแสดงผลจะช่วยให้เสียงมีความสอดคล้องกับภาพวิดีโอมากยิ่งขึ้น และเสียงของผู้เข้าร่วมประชุมผ่านวิดีโอที่อยู่พื้นที่อื่น จะดังออกมาจากด้านหน้าของห้อง ทำให้ผู้ใช้รู้สึกถึงความเป็นธรรมชาติ โซลูชั่นนี้เหมาะสำหรับห้องประชุมทั้งในรูปแบบปกติและห้องประชุมขนาดใหญ่เหนือกว่าด้วยกล้อง Rally Camera ที่มีระบบควบคุมกล้องอัตโนมัติที่สามารถปรับได้ตามขนาดห้องประชุม มาพร้อมด้วยเลนส์ความละเอียดสูงสุดระดับ Ultra-HD 4K อุปกรณ์เสียงระบบโมดูลาร์ ระบบแพนกล้องก้ม-เงย-ซูม ที่สามารถปรับการซูมภาพได้ครอบคลุมพื้นที่ถึง 15 เท่า และเทคโนโลยีช่วยจับภาพผู้เข้าร่วมประชุมได้อัตโนมัติ ทั้งยังปรับสมดุลแสงและความสว่างของสีบนใบหน้ามนุษย์ และปรับความคมชัดของเสียงเพื่อสร้างประสบการณ์ในการประชุมให้ดียิ่งขึ้น ไมโครโฟนแบบสแตนด์อโลน ช่วยสรรค์สร้างประสบการณ์ทางเสียงที่เหนือชั้นกว่า ลดเสียงรบกวนและเสียงสะท้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถต่อใช้งานพร้อมกันได้มากถึง 7 ตัว ครอบคลุมพื้นที่ 150 ตารางฟุต ใช้งานง่ายด้วยการเชื่อมต่อแบบ USB plug-and-play ที่สามารถต่อเข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ หรืออุปกรณ์เชื่อมต่อสัญญาณคอมพิวเตอร์ขนาดเล็ก โดยที่ไม่ต้องติดตั้งซอฟต์แวร์เพิ่มเติม และที่สำคัญใช้งานร่วมกับระบบให้บริการประชุมผ่านทางวิดีโอ(VCass) ชั้นนำได้ทุกระบบ เช่น BlueJeans, Google Hangouts Meet, Microsoft Skype for Business, Microsoft Teams, Zoom และอีกมากมาย SME สามารถสร้างระบบติดต่อสื่อสารแบบมืออาชีพได้ด้วยตัวเอง

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line