วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2567

แฟรนไชส์ Monsters ไอติมผัด อีกหนึ่งธุรกิจน่าลงทุน คืนทุกใน 1 เดือน

by Smart SME, 15 สิงหาคม 2561

อีกหนึ่งธุรกิจแฟรนไชส์น่าสนใจ ไอติมผัด แบรนด์ Monsters ดำเนินกิจการมาแล้ว 6 ปี ขยายสาขาแฟรนไชส์ไปแล้วกว่า 70 สาขา และยังขยายสาขาไปต่างประเทศ โดดเด่นด้วยคุณภาพสร้างมาตรฐานเดียวกันทุกสาขา Monsters ไอติมผัด คุณคงกะพัน ดีวงษ์ เจ้าของ “Monsters ไอติมผัด” เล่าถึงจุดเริ่มต้นของธุรกิจ เริ่มทำธุรกิจ ไอติมผัด เมื่อ 6 ปี ที่ผ่านมาซึ่งช่วงนั้น ไอติมผัด ถือเป็นเมนูใหม่และมีวิธีการทำที่น่าสนใจ จึงเริ่มหาข้อมูลศึกษาลองผิดลองถูกเป็นเวลาหลายเดือน Monsters ไอติมผัด จนได้ปรึกษาเพื่อนสนิทเป็นเชฟ แชมป์การแข่งขันทำขนมเค้กที่ประเทศสหรัฐอเมริกา มาช่วยคิดสูตรทำไอกรีมผงให้ จากนั้นจึงเริ่มดำเนินธุรกิจอย่างจริงจังโดยเริ่มออกงานแสดงสินค้า งานแฟร์ต่างๆ นำเสนอเมนูไอติมผัดภายใต้แบรนด์ Monsters จนเริ่มเป็นที่รู้จัก Monsters ไอติมผัด Monsters ไอติมผัด สร้างความโดดเด่นที่ไม่เหมือนใคร นอกเหนือจากเรื่องของคุณภาพที่ใช้ส่วนผสมผงไอศกรีมนำเข้าจากต่างประเทศทั้งหมดแล้ว ลูกค้าสามารถออกแบบรสชาติได้ตามใจนึก ไม่ว่าจะเป็น ผลไม้ ขนมหวาน หรืออื่นๆ ที่ลูกค้าสามารถนึกออก ตัวไอศกรีมจะเป็นตัวกลางที่ผสมเข้ากับส่วนผสมต่างๆ ได้อย่างลงตัว Monsters ไอติมผัด ปัจจุบัน Monsters ไอติมผัด ดำเนินธุรกิจมาแล้วเป็นเวลา 6 ปี ขยายสาขาไปแล้วกว่า 70 สาขา อีกทั้งยังขยายสาขาไปยังต่างประเทศ ไต้หวัน มาเลเซีย ลาว และซาอุดิอาระเบีย คุณคงกะพัน บอกว่า ตั้งแต่เริ่มขยายสาขามายังไม่มีซักสาขาที่ไม่ประสบความสำเร็จ หรือปิดตัวลง ซึ่งนั่นเป็นเพราะคุณภาพของไอศกรีม และรูปแบบการตกแต่งที่น่าสนใจ สำคัญ คือ ความจริงใจ ซื่อสัตย์ กับลูกค้า สำหรับรูปแบบการลงทุนแฟรนไชส์มีให้เลือก 3 แบบ 1.ชุดเล็ก ราคา 85,000 บาท (พร้อมขายทันที) - คีออส (ไซส์เล็ก) เตาผัด 1 เตา เครื่องทำความเย็น - วัตถุดิบ อุปกรณ์ ครบชุด 2.ชุดกลาง ราคา 135,000 บาท (พร้อมขายทันที) - คีออส (ไซล์กลาง) เตาผัด 1 เตา เครื่องทำความเย็น - ตู้แช่เย็น - วัตถุดิบ อุปกรณ์ ครบชุด 3.ชุดใหญ่ ราคา 185,000 บาท (พร้อมขายทันที) - คีออส (ไซส์ใหญ่) เตาผัด 2 เตา เครื่องทำความเย็น - ตู้แช่เย็น - วัตถุดิบ อุปกรณ์ ครบชุด ในส่วนของต้นทุนแต่ละถ้วยอยู่ที่ประมาณ 16 - 18 บาท ราคาจำหน่ายแต่ละพื้นที่จะไม่เท่ากันโดยเริ่มที่ 59 - 69 บาท ระยะเวลาคืนทุนโดยประมาณ 1 เดือน สำหรับวัสดุหลักที่ใช้ทำ เตาผัด คีออส ใช้สแตนเลสแท้อย่างดี และได้รับรองจาก สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) สามารถใช้ปรุงอาหารได้ปลอดภัย 100% และยังได้เครื่องหมาย ฮาลาล อีกด้วย Monsters ไอติมผัด แนวทางพัฒนาธุรกิจในอนาคต คุณคงกะพัน บอกว่า วางแผนเปิดเป็นรูปแบบร้านที่สามารถนั่งทานได้ แต่นำเสนอในรูปแบบให้ลูกค้าผัดเองโดยแต่ละโต๊ะจะมีเตาผัด สำหรับให้ลูกค้าได้ลงผัดไอศกรีมเอง นอกจากนนี้จะควบคุมคุณภาพในทุกสาขาให้ดีอยู่เสมอ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ facebook : @monsteritimpad บทความแฟรนไชส์ อื่นๆ คลิก


Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

SmartSME Line