วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

พาณิชย์หนุนอีคอมเมิร์ซไทยผ่าน Thaitrade Shop

by Smart SME, 16 สิงหาคม 2561

พาณิชย์เร่งนโยบายส่งเสริมขยายตลาดไปยังผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในภูมิภาค นำสู่ National e-Marketplace Platform ยกระดับการค้าออนไลน์ไทยทั้งระบบ แจงกรณีที่อินโดฯ พบแมลงวันทองในผลไม้ไทยและเผาทิ้ง เบื้องต้นติดตามใกล้ชิด รอรายงานข้อเท็จจริงกลับมา พร้อมทำความเข้าใจผู้นำเข้าและผู้ส่งออกสินค้าด่วน นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า สำหรับกรณีที่อินโดนีเซียพบแมลงวันทองในสินค้าชมพู่และลองกอง ที่นำเข้าจากไทยและมีการเผาทิ้งไปนั้น เบื้องต้น ตนได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและทูตพาณิชย์ประจำอินโดนีเซียติดตามสถานการณ์ดังกล่าวถึงสาเหตุและปัจจัยที่เกิดขึ้นอย่างใกล้ชิดว่ามาจากอะไร และให้รายงานชี้แจงข้อเท็จจริงกลับมา อีกทั้งกระทรวงพาณิชย์พร้อมจะประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะเรื่องการตรวจสอบมาตรฐานการส่งออกสินค้าเกษตร เพื่อชี้แจงในกรณีดังกล่าว พร้อมทำความเข้าใจกับผู้นำเข้าและผู้ส่งออกสินค้าด่วน ส่วนจะมีผลกระทบต่อภาพการส่งออกสินค้าเกษตรผลไม้หรือไม่นั้น โดยเฉพาะในตลาดอินโดนีเซียที่พบปัญหาขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินได้ ต้องรอข้อมูลที่ชัดเจนก่อน ถึงปริมาณ จำนวน คำสั่งซื้อสินค้าเกษตรที่ส่งออกไปจะเป็นอย่างไร และสินค้าที่นำเข้าไปนั้นมีปัญหาทั้งลอตหรือบางส่วน แต่ทั้งนี้ได้เร่งให้เจ้าหน้าที่รีบส่งข้อมูลกลับมาโดยเร็ว สำหรับตลาดอีคอมเมิร์ซไทยในปัจจุบันมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง กระทรวงพาณิชย์จึงมีนโยบายที่จะส่งเสริมขยายตลาดไปยังผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในภูมิภาคให้มากขึ้น เพื่อเป็นช่องทางที่จะสร้างรายได้และเข้าถึงผู้บริโภค อีกทั้งจะเป็นการเพิ่มช่องทางการค้าในต่างประเทศได้ด้วย เนื่องจากกระทรวงพาณิชย์เชื่อมโยงกับช่องทางอีคอมเมิร์ซในต่างประเทศ เช่น อาลีบาบา เป็นต้น อย่างไรดี ช่องทางอีคอมเมิร์ซที่กระทรวงพาณิชย์ส่งเสริม เช่น  Thaitrade.com  ที่จะนำสู่ศูนย์กลางการค้าออนไลน์ของประเทศ หรือ National e-Marketplace Platform ที่จะยกระดับการค้าออนไลน์ของไทยทั้งระบบอย่างเป็นรูปธรรม รวมทั้งส่งเสริมการซื้อขายสินค้าและบริการครอบคลุมรูปแบบ B2B2C ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศอย่างครบวงจร ล่าสุดได้เพิ่งเปิดตัวบริการใหม่ “Thaitrade Shop ช้อปครบจบในคลิกเดียว” ซึ่งเป็นบริการส่งเสริมการขายในรูปแบบ B2C (Business to Consumer) ภายในประเทศ ทั้งนี้ เว็บไซต์ Thaitrade.com โฉมใหม่และบริการ Thaitrade Shop ภายในประเทศพร้อมให้บริการแล้วตั้งแต่วันนี้ สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจขายสินค้าบนเว็บไซต์ Thaitrade.com สามารถสมัครได้ที่เว็บไซต์ www.thaitrade.com หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่ DITP Call Center 1169 หรือโทร 02-507-7825 และที่ Facebook Fan page: Thaitrade Dot Com

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line