วันพุธ, เมษายน 24, 2567

ประตูระบายน้ำยางมณี พังเสียหาย 1 บาน จ.อ่างทอง

by Smart SME, 17 สิงหาคม 2561

ประตูระบายน้ำยางมณี จ.อ่างทอง พังเสียหาย 1 บาน ระดับน้ำหน้าประตูสูงกว่าท้ายประตูร่วม 3 เมตร ทำให้น้ำดันแรงจนบานประตูบิดและชำรุด เจ้าหน้าที่เร่งซ่อมแซมตรวจสอบยังบริเวณประตูน้ำของโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษายางมณี ของสำนักงานชลประทานที่ 12 ในพื้นที่หมู่ที่ 7 ต.องครักษ์ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง หลังรับแจ้งว่าประตูระบายน้ำที่มีทั้งสิ้น 4 บาน ได้เกิดชำรุดลง 1 บาน พบว่า ประตูระบายน้ำดังกล่าวนั้นเป็นประตูเหล็กขนาดกว้าง 6 เมตร ชำรุดพังลง 1 บาน เนื่องจากระดับน้ำหน้าประตูสูงกว่าท้ายประตูร่วม 3 เมตร ประกอบกับเหล็กค้ำยันประตูบิดงอ อันเกิดจากการเป็นสนิม และมีสภาพเก่า จนทำให้หลุดพังลงมา เมื่อประตูระบายน้ำหลุดพังลงมา ส่งผลให้น้ำจากเหนือระดับน้ำในแม่น้ำน้อยที่อยู่ท้ายประตูเพิ่มสูงขึ้น ทางโครงการจึงได้แจ้งเตือนให้ผู้พักอาศัยบริเวณริมแม่น้ำน้อยในเขตพื้นที่ อ.โพธิ์ทอง อ.วิเศษชัยชาญ ของ จ.อ่างทอง และ อ.ผักไห่ อ.เสนา ของ จ.พระนครศรีอยุธยา ระยะทางยาวกว่า 53 กิโลเมตร ให้ทราบเกี่ยวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น สำหรับประตูระบายน้ำยางมณีนั้น เป็นประตูน้ำที่รับน้ำโดยตรงจากเหนือเขื่อนเจ้าพระยาผ่านมาทางแม่น้ำน้อย ตัดจากประตูน้ำชันสูตรของ จ.สิงห์บุรี และส่งต่อไปยัง อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา ระยะทางยาว 53 กิโลเมตร [youtube https://www.youtube.com/watch?v=kRbFkZVnbgw] ขอขอบคุณวิดีโอจาก YouTube Channel : ทันข่าวอ่างทอง

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line