วันศุกร์, เมษายน 19, 2567

ละเอียดกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว บอกทุกขั้นตอนสำหรับคนอยากขายของใน Alibaba

by Smart SME, 20 สิงหาคม 2561

Alibaba คือแพลตฟอร์มมาร์เก็ตเพลสแบบ B2B ที่มีผู้ใช้มากกว่า 50 ล้านคน ใน 240 ประเทศ ซึ่งแพลตฟอร์มดังกล่าวอนุญาตให้ผู้ขายสามารถนำเข้า และส่งออกสินค้าได้จากทั่วทุกมุมโลก รวมถึงการบริหารจัดการสต็อกสินค้าที่มีประสิทธิภาพ สามารถขายสินค้าได้แบบบูรณาการ ตอบโจทย์การค้าในโลกออนไลน์ มาถึงบรรทัดนี้จะเห็นได้ว่า Alibaba คือยักษ์ใหญ่ตัวสำคัญในตลาดอีคอมเมิร์ซ ซึ่งแน่นอนผู้ประกอบการรายหลายย่อมอยากจะนำสินค้าเข้าไปขายบนมาร์เก็ตเพลสนี้ ดังนั้น Smarsme เลยขอเอาใจพ่อค้า แม่ขายออนไลน์ด้วยการบอกวิธีการสมัครลงทะเบียนขายของใน Alibaba กันแบบละเอียดกันไปเลย ขั้นตอนที่ 1 เข้ามาที่ www.alibaba.com ขั้นตอนที่ 2 คลิก “Join Now” เพื่อสมัครสมาชิก สร้างบัญชีผู้ใช้ โดยไม่เสียเงินแต่อย่างใด ขั้นตอนที่ 3 ใส่รายละเอียดต่างๆ ให้ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น ที่อยู่, ข้อมูลการติดต่อ, อีเมล, สร้างพาร์ดเวิร์ด ในการลงทะเบียน ขั้นตอนที่ 4 หลังจากใส่รายละเอียดเรียบร้อยแล้วให้กดคลิก “Create My Account ขั้นตอนที่ 5 ใส่ชื่อของสินค้า ขั้นตอนที่ 6 เลือกหมวดหมู่ของสินค้าที่จะอยู่บนหน้าแพลตฟอร์มของ Alibaba ขั้นตอนที่ 7 ใส่คำอธิบายสั้น เพื่อให้ลูกค้าสามารถค้นหา และเข้าใจสินค้าของคุณ ขั้นตอนที่ 8 คลิก “Submit ขั้นตอนที่ 9 ใส่รายละเอียดของสินค้า ไม่ว่าจะเป็น ชื่อ, รุ่น, สถานที่ผลิต ขั้นตอนที่ 10 อัพโหลดรูปภาพ พร้อมใส่คำอธิบายที่จะเป็นประโยชน์แก่ผู้บริโภคในการใช้ประกอบการตัดสินใจซื้อสินค้า ขั้นตอนที่ 11 เลือกรูปแบบการชำระเงิน และเงื่อนไขการจัดส่งสินค้าที่เหมาะสมกับคุณ ขั้นตอนที่ 12 เลือกจำนวนสินค้า ระยะเวลาในการจัดส่ง และรายละเอียดการแพ็คสินค้า แล้วกดคลิก “Submit ขั้นตอนที่ 13 กรอกข้อมูลรายละเอียด ไม่ว่าจะเป็น ชื่อบริษัท และที่อยู่บริษัท ขั้นตอนที่ 14 เลือกชนิดของธุรกิจ พร้อมทั้งกรอกข้อมูลสินค้า/บริการ ของคุณ ขั้นตอนที่ 15 สร้างประวัติสมาชิก โดยการป้อนข้อมูลคือ ชื่อ, เพศ, ที่อยู่ในการติดต่อ และกดคลิก “Submit” เป็นอันเสร็จสิ้น ข้อมูลจาก wikiHow  


Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line