วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2567

5 ธนาคารรัฐ ยืนยันไม่ขึ้นดอกเบี้ยเงินกู้ตลอดปีนี้

by Smart SME, 20 สิงหาคม 2561

5 ธนาคารรัฐ สนองนโยบายไม่ขึ้นดอกเบี้ยจนถึงสิ้นปี เพื่อดูแลประชาชนผู้มีรายได้น้อย เกษตรกร และธุรกิจขนาดเล็ก ที่เป็นลูกหนี้รวมแล้วกว่า 18 ล้านบัญชี

สถาบันการเงินเฉพาะกิจ หรือ ธนาคารแห่งรัฐ 5 แห่ง ได้แก่ ธนาคารออมสิน, ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร, ธนาคารอาคารสงเคราะห์, ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม, และธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย ยืนยันไม่ขึ้นดอกเบี้ยเงินกู้ตลอดปีนี้ คุณชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ปัจจุบันธนาคารมีลูกค้าเงินกู้ประมาณ 3 ล้านราย คิดเป็น 4 ล้านบัญชี ซึ่งธนาคารมีนโยบายตรึงดอกเบี้ยเงินกู้ให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งปัจจุบันต้นทุนการเงินของธนาคารยังไม่เปลี่ยนแปลงเพราะธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ยังไม่ปรับดอกเบี้ยนโยบาย จึงประเมินว่าจะคงดอกเบี้ยไปได้อย่างน้อยถึงสิ้นปี ขณะที่ คุณสมศักดิ์ กังธีระวัฒน์ รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ธนาคารพร้อมจะตรึงดอกเบี้ยเงินกู้ไว้ในอัตราเดิม เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรและเอสเอ็มอีเกษตรที่เป็นลูกค้ากับ ธ.ก.ส.กว่า 12 ล้านบัญชี ไว้ได้อย่างน้อยถึงสิ้นปีนี้ เพื่อเป็นการบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายต่อเกษตรกร ด้านคุณฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันธนาคารมีฐานสินเชื่อที่อยู่อาศัยรวมอยู่ประมาณ 1.1 ล้านล้านบาท และมีลูกค้ากู้ซื้อบ้านอยู่ประมาณ 1.1 ล้านคน ซึ่งขอให้ลูกค้าสบายใจได้ว่า ธอส.จะยังไม่ปรับขึ้นดอกเบี้ยสินเชื่อบ้านตามธนาคารพาณิชย์อื่นแน่ ข่าวอื่นๆ คลิก

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line