วันจันทร์, เมษายน 29, 2567

เตรียมปิดตำนานตลาดนัดกลางคืน เจเจกรีน สิ้นเดือนสิงหานี้

by Smart SME, 21 สิงหาคม 2561

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เผยความคืบหน้าการขอคืนตลาดนัดกลางคืนจตุจักร หรือ เจเจกรีน เพื่อทำโครงการอุทยานสวนจตุจักร โดยเป็นการเชื่อมสวนสาธารณะ 3 แห่ง อย่าง สวนรถไฟ สวนจตุจักร และสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์เข้าไว้ด้วยกัน โดยกล่าวว่าสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ สัญญาจะหมดลงกับ บริษัท วี มัลติมีเดีย จำกัด ผู้บริหารจัดการตลาดนัดเจเจกรีน ซึ่ง ก.ท.ม. จะไม่ต่อสัญญาเช่าตลาด เพื่อคืนพื้นที่ให้กับมูลนิธิสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ขณะนี้ยังมีการฟ้องร้องกันอยู่ ในกรณีที่บริษัทผู้บริหารจัดการดังกล่าวยังค้างค่าเช่า 24 เดือน และฟ้องเรียกเก็บภาษีอีกกว่า 50 ล้านบาท หากได้คืนพื้นที่ดังกล่าวก็จะเร่งเดินหน้าโครงการทันที อย่างไรก็ตามการเชื่อมโยงสวนสาธารณะ 3 แห่งนี้ แม้จะไม่มีปัญหาติดขัด แต่ทาง ก.ท.ม. ก็ต้องทำประชาพิจารณ์เพื่อถามความคิดเห็นของประชาชนก่อน คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนสิงหาคมนี้ ตลาดนัดเจเจกรีนเปิดเมื่อปี 2555 (6 ปี) ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 21 ไร่ มีร้านค้านานาประเภทกว่า 200 ร้าน และร้านค้าแผงลอยอีกกว่า 600 แผง บริษัท ไฮทราฟฟิค มีเดีย จำกัด เป็นผู้เริ่มต้นลงทุนโครงการกว่า 300 ล้านบาท ต่อมาในปี 2559 บริษัท วี มัลติมีเดีย ก็ได้มาขอเช่าพื้นที่ต่อ    


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line