วันอังคาร, เมษายน 30, 2567

Make ‘Wish’ Happen : เมื่อดวงพาไป เจอโชคใหม่ในชีวิต

by Smart SME, 21 สิงหาคม 2561

เผลอแป๊บเดียว! เราก็ก้าวเข้าสู่ครึ่งปีหลังของ 2018 แล้ว ยังมีใครจำ Wish List ที่ตั้งไว้ตอนต้นปีได้บ้าง และสำเร็จไปแล้วกี่ข้อ? อย่าได้ชะล่าใจไปเชียวล่ะ! วันนี้เรามี 2 สาวคู่หูจากแฟนเพจ ‘ไปตามดวง’ มาปล่อยแรงบันดาลใจให้คุณอยากลิขิตดวงไปให้ถึงฝั่งฝัน ตามไป Make ‘Wish’ Happen กับพวกเธอกันดีกว่า...และท้ายบทความเรายังมีโชคใหม่ โชคใหญ่ โชค 2 ชั้น จาก GSB Credit Cards มาฝากด้วย

ตามไปดู…เพจไปตามดวง ก่อนอื่นมารู้จักกับเจ้าของเพจ คุณเชอรี่-กันต์กวี ศรีโรจน์นพคุณอายุ 35 ปี (Project Manager Digital Agency) และคุณหนิม-ณัฐวดี มีชนะ อายุ 30 ปี (Freelance Content Creator) 2 สาวที่มีแพชชั่นด้านความเชื่อ เคล็ดลับเสริมดวง เรื่องลี้ลับ ฤกษ์ยามและศึกษาเรื่องตัวเลขจนแนะนำ ให้กับเพื่อนฝูงอยู่เป็นประจำ กระทั่งปลายปีที่แล้วมีรุ่นพี่มาจุดประกายว่า “ทำไมไม่ตั้งเพจไปเลยล่ะ?” จากคำถามนี้ก็กลายเป็นบ่อเกิดเพจ‘ไปตามดวง’ ขึ้นมา โดยทั้งคู่ตั้งคอนเซ็ปต์ไว้ว่า จะเป็นเพจที่แชร์แพชชั่นด้านความเชื่อ จากทุกสายในสไตล์โหราฮิป “พอได้ชื่อเราก็หาฤกษ์เปิดเพจ จะต้องสมพงษ์กับเรา ไม่เอาวันที่เป็นกาลกิณี แล้วเวลาก็ต้องมงคลค่ะ” คุณเชอรี่กล่าว แล้วคุณหนิมก็ช่วยเสริม ว่า “คอนเทนต์แรก ๆ ของเรา ก็จัดเต็มเลยค่ะ รวมฮิตลายสักมหานิยม เบอร์โทรศัพท์ นาทีมงคล สถานที่หรือของศักดิ์สิทธิ์ เช่น ป่าคำชะโนด เครื่องรางต่าง ๆ ที่เป็นความเชื่อเเบบไทย ๆ" เคล็ด(ไม่)ลับ ฉบับไปตามดวง “ที่ชัด ๆ เลยคือ เรื่องฤกษ์ยาม อย่างนาทีมงคล เราจะไม่เลือกเลขอัปมงคล หรืออุบัติเหตุ อย่างเลข 37 เราจะไม่เอาเลย ถ้าคอนเทนต์ขายของนาทีที่โพสต์ คือ 44 แต่ถ้าอยากให้คนชอบคนรักก็ 24, 42 ทั้งนี้ทั้งนั้นให้อยู่บนพื้นฐานของความเชื่ออย่างมีสติ ไม่ได้เชื่อจนงมงาย อยู่ในศีล 5 ไหว้พระทำบุญ” คุณหนิมกล่าว คอนเทนต์ดี ต้องลงทุน "นอกจากจะรวมคอนเทนต์ฮิต ๆ สไตล์โหราฮิปเเล้ว ก็ยังคิดกันว่า...รูปภาพในคอนเทนต์เป็นอย่างแรกที่คนเห็น ถ้าถ่ายออกมาไม่ชัด จะทำให้สินค้าของเราถูกมองข้ามไป เราเลยใช้บัตรเครดิตรูดซื้อกล้อง เพื่อเอามาถ่ายสินค้าให้สวยงาม น่าสนใจ น่าติดตาม และสุดท้ายคนจะได้เเชร์เยอะ ๆ อีกอย่างที่จำเป็นและได้ใช้บ่อย คือ กล่องถ่ายภาพ Light Box มันช่วยให้เราได้แบล็คกราวน์และสีที่ถูกต้องชัดเจน จะได้เอามาทำกราฟิกต่อได้ง่าย” คุณเชอรี่กล่าว คุณเชอรี่และคุณหนิมทำให้เราเชื่อว่า “คิดแล้วต้องทำ” ถ้ามีโอกาสลองทำอะไร อย่าปล่อยทิ้งไป ส่วนผลลัพธ์ หรือผลกำไรที่คืนกลับมานั้น ถือเป็นโชคอีกชั้นของชีวิต  

อย่างที่เกริ่นไว้ตอนต้นว่า เรามีโชค 2 ชั้นมาฝากเพื่อน ๆ ในกิจกรรม Make A Wish "ใช้ที่ใช่ ได้ลุ้นเป็นล้าน ซีซั่น 2" (เริ่มตั้งแต่ 1 เม.ย. – 31 ธ.ค. 61) กับรางวัล GSB Reward point ทั้งหมดจำนวน 16 รางวัล มูลค่ารวม 2,500,000 บาท เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตธนาคารออมสิน ครบทุก 1,000 บาท รับทันที 1 สิทธิ์ในการลุ้นโชค 2 ชั้น โชคชั้นที่ 1 : ลุ้นรับคะแนนสะสม GSB Reward Point รางวัลละ 1,000,000 คะแนน (จำนวน 3 ครั้ง ครั้งละ 5 รางวัล) โชคชั้นที่ 2 : ทุกสิทธิ์ยังสามารถร่วมลุ้นรางวัลใหญ่อีกครั้ง เพื่อรับคะแนนสะสม GSB Reward Point 10,000,000 คะแนน จำนวน 1 รางวัล นอกจากได้ลุ้นโชค 2 ชั้นแล้ว สมาชิกบัตรเครดิตธนาคารออมสิน ยังได้รับสิทธิพิเศษ และสิทธิประโยชน์อีกมากมายแบบไม่ต้องลุ้นด้วย!! รายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติม : http://bit.ly/gsb-makeawish รายละเอียดโปรโมชั่นอื่น ๆ : https://bit.ly/2nkMEjY

Tag :

Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line