วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2567

เจ็บที่ต้องรู้ คนดังระดับโลกก็ผิดหวังเป็นเหมือนกัน

by Smart SME, 23 สิงหาคม 2561

บทความนี้ Smartsme จะพาผู้อ่านมีพบอีกด้านหนึ่งของคนดังระดับโลก ที่กว่าพวกเขาจะประสบความสำเร็จได้จนถึงทุกวันนี้ต้องผ่านอุปสรรคอะไรมาบ้าง ซึ่งบอกได้เลยว่าเรื่องราวต่างๆ นี้สามารถเป็นแรงบันดาลใจชั้นดีให้กับทุกคนที่กำลังท้อแท้ ได้ลุกขึ้นสู้อีกครั้ง Michael Jordan Michael Jordan นักบาสเกตบอล NBA ระดับตำนานเคยพูดในโฆษณาของไนกี้ว่า “ผมเคยชู้ตลูกบาสพลาดมามากว่า 9,000 ครั้งตลอดอาชีพที่ลงแข่งขัน ซึ่งทำให้ทีมต้องพบกับความพ่ายแพ้มาหลายครั้ง แม้จะล้มเหลวมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง แต่ผมก็มุ่งมั่นจะฝึกฝนในสิ่งนี้ต่อไปอย่างไม่ย่อท้อ เหล่านี้จึงเป็นเหตุผลหลักที่ว่าทำไมผมถึงประสบความสำเร็จ Steven Spielberg Steven Spielberg หนึ่งในผู้กำกับภาพยนตร์ที่มีอิทธิพลคนหนึ่ง แต่รู้หรือไม่กว่าจะมาเป็นอัจฉริยะได้ทุกวันนี้ รู้หรือไม่ว่าในช่วงวัยเด็กเขาเป็นคนที่เรียนไม่เอาไหนเลย และยังได้ถูกปฏิเสธไม่ได้เข้าเรียนจากมหาวิทยาลัยเซาท์เทิร์นแคลิฟอร์เนียถึง 3 ครั้งด้วยกัน อย่างไรก็ตาม ในช่วงวัยเรียนมหาวิทยาลัย Steven Spielberg ได้ถูกจับตามองจากผู้บริหารของ Universal และถูกเซ็นสัญญาเข้าบริษัทในปี 1969 โดยเขาได้นำบทเรียนในอดีตที่เคยผิดพลาดแปรเปลี่ยนเป็นกุญแจไปสู่ความสำเร็จ Walt Disney Walt Disney ผู้สร้างมิกกี้ เม้าส์ ต้องพบกับเรื่องล้มละลายจากการทำสตูดิโอ Laugh-o-Gram เนื่องจากขาดความสามารถในการดำเนินธุรกิจ รวมถึงยังเคยถูกไล่ออกจากหนังสือพิมพ์ในรัฐมิสซูรี่ เพราะมีความคิดสร้างสรรค์ไม่เพียงพอ อย่างไรก็ตามทุกวันนี้ Walt Disney คือบุคคลอัจฉริยะผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของสตูดิโอดิสนีย์ ที่กลายเป็นที่ชื่นชอบ สร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ สำหรับตรรกะเบื้องหลังความสำเร็จของ Walt Disney อยู่ที่ “เราไม่ควรเดินถอยหลังมาไกลจนเกินไป แต่ควรจะก้าวไปข้างหน้าอยู่เสมอ การเปิดประตูบานใหม่ การได้ลองทำอะไรใหม่ๆ จะทำให้เรารอบรู้จะนำเราไปพบกับเส้นทางใหม่ๆ” Vincent Van Gogh Vincent Van Gogh กลายเป็นผู้ป่วยทางจิต, ไม่มีมนุษยสัมพันธ์ และเคยคิดฆ่าตัวตายตั้งแต่อายุ 37 ปี อย่างไรก็ตามรูปภาพที่เขาวาดเพียงรูปเดียวในชีวิตกับได้สร้างคุณค่ามหาศาลให้กับวงการศิลปะ เพราะหลังจากที่ Vincent Van Gogh เสียชีวิต เขาได้ถูกจดจำในฐานะ 1 ในศิลปินที่ยิ่งที่สุดคนหนึ่งของโลก ทุกวันนี้รูปภาพของ Vincent Van Gogh ถูกนำมาใช้ในชั้นเรียน หรือนำมาออกรายการโทรทัศน์, หนังสือ และถูกนำเสนอผ่านในรูปแบบวัฒนธรรม Pop culture Stephen King ความหวาดระแวง, เด็กมีปัญหา และความยากจน เหล่านี้คือสภาพแวดล้อมที่ Stephen King ต้องเติบโตมาตั้งแต่เด็ก นอกจากนี้การติดยา และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กลายเป็นความทุกข์ที่ต้องเผชิญในชีวิต ความขุ่นมัวเหล่านี้ทำให้ Stephen King ปฏิเสธการโฆษณา และการทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบที่มีต่อเด็ก เยาวชน ดังนั้น เขาจึงมุ่งมั่นที่จะโฟกัสไปที่การเขียน และเติบโตไปสู่ความสำเร็จในที่สุด

Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line