วันศุกร์, เมษายน 19, 2567

ด่านแตก! รองผู้การเชียงใหม่มาเองลงพื้นที่พบตำรวจนินจาเพียบ

by Smart SME, 28 สิงหาคม 2561

รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ย่องตรวจด่านกวดขันวินัยจราจร แต่เจอจราจรนินจาเพียบ สั่งการให้ปฏิบัติตามคำสั่งการของ ผบ.ตร.โดยเคร่งครัดใช้กิริยาวาจาที่สุภาพเหมาะสม แสดงตนโดยเปิดเผย ห้ามปกปิดใบหน้า สวมหมวกผ้า หรือไหมพรมคลุมศีรษะ หรือหมวกโม่ง หลังจากมีคำสั่งออกมาจาก พล.ต.อ. .จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 21 สิงหาคม 2561 ให้ตำรวจจราจรทุกนาย ต้องแต่งเครื่องแบบให้เรียบร้อยขณะปฏิบัติหน้าที่ ในกรณีที่ต้องสื่อสารกับประชาชน ไม่ว่าทั้งการให้บริการ ช่วยเหลือ การตรวจค้น และหรือจับกุมบังคับใช้กฎหมาย จะต้องใช้กิริยาวาจาที่สุภาพเหมาะสม แสดงตนโดยเปิดเผย ห้ามปกปิดใบหน้า สวมหมวกผ้า หรือไหมพรมคลุมศีรษะ หรือหมวกโม่ง เฟซบุ๊กแฟนเพจ กูรูเชียงใหม่ เรื่องเชียงใหม่กูรู้ ได้โพสต์คลิปวิดีโอ พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์. รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมด่านตรวจบริเวณ ประตูท่าแพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยยังพบว่าได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรหลายนาย ยังคงมีการสวมใส่หน้ากากอนามัยปกปิดใบหน้าขณะที่กำลังทำการตั้งด่านเพื่อจับกุมกวดขันวินัยจราจร จึงได้ทำการตักเตือน เพื่อให้ปรับปรุงแก้ไข เนื่องจากถือเป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line