วันพุธ, เมษายน 24, 2567

Lean Quick Win ความรู้ระดับโลก ตอบโจทย์การทำธุรกิจต้องแตกต่างถึงจะเติบโต

by Smart SME, 31 สิงหาคม 2561

เพราะการสร้างสรรค์นวัตกรรมเป็นเรื่องสำคัญ สำหรับ SME ในยุค ต้องแตกต่างถึงจะเติบโต... Lean Quick Win เวิร์คช้อปเข้มข้น 3 วัน สำหรับธุรกิจบริการด้านสุขภาพ กับการผสานองค์ความรู้ระดับโลก ระหว่าง Lean กับแนวทาง Design Thinking ผลลัพธ์ที่ได้จึงเป็นการลดต้นทุนให้เกิดความสมดุลในบริษัทและสร้างนวัตกรรมให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมปลูกไอเดียเอสเอ็มอี “ให้ได้มากกว่า” https://www.youtube.com/watch?v=JlkZuI2GXcM #เพราะSMEต้องได้มากกว่า #GetMOREwithTMB #TMBMakeTHEDifference

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

SmartSME Line