วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

หรือ Google จะยอมให้จีนทำการเซ็นเซอร์เสิร์ชเอนจิน

by Smart SME, 1 กันยายน 2561

กลุ่มสิทธิมนุษยชนหลายสิบรายได้ส่งจดหมายถึง Google เพื่อกระตุ้นในเรื่องของ การทำการค้นหาทางอินเทอร์เน็ตที่ถูกตรวจสอบโดยรัฐบาลจีน ในประเทศจีน เพราะมีข่าวว่า กูเกิล กำลังจะเข้าไปให้บริการในจีนอย่างเต็มรูปแบบ จดหมายส่งถึง Sundar Pichai เพื่ออยากให้อธิบายสิ่งที่ กูเกิล กำลังทำเพื่อปกป้องผู้ใช้จากการเซ็นเซอร์เนื้อหาของรัฐบาลจีน โดยเฉพาะโครงการ Dragonfly ที่จะทำให้เสิร์ชเอนจิน ของ กูเกิล ถูกควบคุมโดยรัฐบาลจีนได้ รัฐบาลจีนละเมิดสิทธิเสรีภาพในการแสดงออก และความเป็นส่วนตัวอย่างกว้างขวาง หาก กูเกิล ทำ ก็เท่ากับมีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ในการละเมิดเรื่องดังกล่าวสำหรับผู้ใช้อินเทอร์เน็ตนับล้านในประเทศจีน นอกจากนี้ยังมีจดหมายที่ลงชื่อโดยพนักงานมากกว่าหนึ่งพันคนของ Google เอง ที่ต่อต้านแผนการลับของ บริษัท ในการสร้างเครื่องมือค้นหาที่สอดคล้องกับการเซ็นเซอร์ของรัฐบาลจีน จดหมายเรียกร้องให้ผู้บริหารทบทวนจรรยาบรรณและความโปร่งใสใน บริษัท Google เคยพบกับปัญหาแบบนี้มาก่อนแล้วตั้งแต่ความพยายามจะเข้าไปทำตลาดในจีนตั้งแต่ปี 2006 แต่ก็ทดแรงกดดันจากกลุ่มสิทธิมนุษยชนและผู้ถือหุ้นทำให้ต้องถอนตัวออกมาในปี 2010 แต่ความต้องการกลับเข้าไปในจีนคราวนี้ของ กูเกิล คงยากที่จะทำการหยุดยั้งได้ เพราะที่ผ่านมาได้มีการทำงานกันอย่างใกล้ชิดระหว่าง google กับ JD.com ในเรื่องของ e-commerce มาอย่างต่อเนื่อง และ Pichai ซึ่งเป็น CEO ของ Alphabet กล่าวอย่างชัดเจนในปี 2015 ที่เข้ารับตำแหน่งว่า ต้องการให้ กูเกิล เข้ามาให้บริการกับผู้ใช้งานภาษาจีนในประเทศจีน ต้องจับตาดูกันต่อไปว่า Google จะจัดการกับแรงกดดันครั้งนี้อย่างไร เพราะขนาดตลาดของประเทศจีนนั้นยิ่งใหญ่เหลือเกิน Source : time.com Images : voanews.com

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line