วันศุกร์, เมษายน 19, 2567

Elon Musk เลิกใช้ผลิตภัณฑ์จาก Facebook ครบทุกตัวแล้ว

by Smart SME, 1 กันยายน 2561

ตลอดเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ไม่รู้ว่าเป็นเคราะห์ซ้ำกรรมซัด หรือเป็นเพราะนิ้วมือไม่อยู่สุขของ Elon Musk ก็ไม่รู้ เพราะนอกจากปัญหาเรื่องของธุรกิจยานยนต์แห่งอนาคตอย่าง Tesla ที่มีแต่ข่าวว่าจะระดมทุนอย่างไรต่อไป หลายเสียงก็บอกว่าจะไม่เอา มัสก์ แล้ว ส่วนมัสก์เองก็แอบบ่นว่าจะเอา Tesla ออกมาเป็นบริษัทส่วนตัวเหมือนเดิม ท่ามกลางความไม่ชัดเจนหลายเรื่องนี้ เวลาที่มีอะไรไม่พอใจ มัสก์ ก็จะทำการเลิกใช้สื่อโซเชียลที่สร้างปัญหาให้เขาอยู่ร่ำไป ตอนต้นปีถ้ายังจำกันได้ มัสก์ ได้ออกมาพูดเกี่ยวกับ #deletefacebook หลังจากที่มีข่าวเรื่องข้อมูลของ facebook รั่ว ก็เลยมีกระแสท้าทายว่า ถ้า facebook ไม่ดีก็ลบเพจของ SpaceX กับ Tesla ทิ้งไปซะ แน่นอนว่า มัสก์รับคำท้าและทำการลบเพจทั้ง 2 ที่มีคนติดตามกว่า 2.5 ล้านคนออกไปเมื่อต้นปี มาเดือนนี้ มัสก์ ก็ของขึ้นอีกแล้ว ลุกขึ้นมาทำการลบ Instagram ของตัวเองที่มีคนติดตามอยู่ 8 ล้านคน แบบไม่แคร์สื่อ โดยให้เหตุผลสั้นๆ ว่า IG ไม่ถูกใจและอันตรายเกินไปที่จะใช้ เรื่องนี้ก็มีคนโยงเข้ากับเรื่องที่ มัสก์ เองนั้นโดนแร็ปเปอร์หญิง Azealia Banks มาโพสต์กล่าวหาและทวงคืนโทรศัพท์ของเธอ ผ่านทาง IG เช้าวันรุ่งขึ้น มัสก์ก็ลบ IG แล้วก็มีการให้ข่าวว่าเขาเองนั้นไม่เคยรู้จัก Banks มาก่อน เป็นอันว่าปีนี้ อีลอน มัสก์ ก็ได้ทำการเลิกใช้บริการต่างๆ ของ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก อย่าง Facebook และ Instagram ไปเรียบร้อยแล้ว ทั้งๆ ที่เรื่องราวของเขามักจะเกิดขึ้นบน Twitter ซะเป็นส่วนใหญ่ Image : news.com.au

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

สรุปเงื่อนไขเงินดิจิทัล 10,000 บาท นโยบายเรือธงกระตุ้นเศรษฐกิจให้เดินต่อ

อีกหนึ่งนโยบายเรือธงของรัฐบาลที่กลายเป็นที่จดจำของประชาชนในช่วงเลือกตั้งหาเสียงคงหนีไม่พ้นเงินดิจิทัล 10,000 บาท ว่าสุดท้ายแล้วจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line