วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2567

5 สิงที่ควรทำ เพื่อเช้าวันจันทร์ที่สดใส

by Smart SME, 2 กันยายน 2561

“ทำไมวันหยุดผ่านไปไวเหลือเกิน” เชื่อว่าประโยคนี้คงอยู่ในหัวของมนุษย์เงินเดือนทุกคน เมื่อรู้ตัวว่าพรุ่งนี้เป็นวันจันทร์ที่จะต้องกลับเข้าสู่วงจรการทำงานอีกแล้ว ความเบื่อหน่าย เหนื่อยล้า หมดพลัง จะเกิดขึ้นอัตโนมัติ ทำให้การทำงานวันแรกของสัปดาห์กลายเป็นอะไรที่น่าเบื่อเสมอ

แต่ถ้าเราสามารถเปลี่ยนมุมมอง ลองทำบางสิ่งเพื่อเตรียมความพร้อมในการทำงาน วันจันทร์ก็จะไม่น่าเบื่อหน่ายอีกต่อไป และนี่คือ 5 สิงที่ควรทำ เพื่อเช้าวันจันทร์ที่สดใส

 1.ตั้งเป้าหมายทำสิ่งใหม่ๆ ทำให้วันจันทร์ของเราเป็นวันที่สนุก ด้วยการตั้งเป้าหมายว่าจะเริ่มต้นทำสิ่งใหม่ๆ ที่เราอยากจะทำมัน ใช้เป้าหมายเป็นแรงผลักดัน แรงจูงใจให้เราเริ่มต้นทำงานวันแรกของสัปดาห์ได้อย่างมีพลัง และตื่นเต้นที่จะได้ทำอะไรใหม่ๆไปพร้อมกัน 2อย่านอนดึก ก่อนวันทำงาน สาเหตุหลักของความเหนื่อยล้าเกิดจากพักผ่อนไม่เพียงพอ ปัญหานี้แก้ไม่ยากแต่ไม่ค่อยมีใครสนใจทำอย่างจริงจังเท่าไหร่นัก ลองปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้ชีวิต นอนหลับให้ได้วันละ 8 ชั่วโมง ในทุกๆ วัน ร่างกายก็จะกลับมาสดใสพร้อมรับวันใหม่อยู่เสมอ  3.ใช้เสียงเพลงเป็นตัวกระตุ้น จังหวะดนตรีมันๆ จะช่วยกระตุ้นความตื่นตัวทั้งร่างกายและจิตใจ ลองเปิดเพลงที่ชอบตอนตื่นนอน หรือระหว่างทำกิจกรรมก่อนไปทำงาน ขณะเดินทาง และระหว่างการทำงาน จะช่วยให้ผ่อนคลายและในขณะเดียวกันเพิ่มความตื่นตัวพร้อมที่ลุยงานทั้งวัน  4.เพิ่งพลังด้วยอาหารเช้าอร่อย ๆ อย่าให้วันจันทร์ที่รีบเร่งทำให้เราพลาดอาหารเช้ามื้อสำคัญ ยิ่งไม่ได้กินข้าวเช้า ร่างกายยิ่งขาดพลัง คิดงานไม่ออก สมองไม่แล่น แนะนำให้เพิ่มพลังแก่ร่างกายและสมองด้วยหาอาหารเช้าอร่อย ๆ พร้อมไข่ 1 ฟองก่อนเริ่มงาน หรือหากรู้สึกอยากกินอะไรเป็นพิเศษก็จัดเลย ถือเป็นการเพิ่มพลังทางใจ 5.ปล่อยวางความคิด นักวิจัย ม.บอสตัน กล่าวว่า ปกติแล้วคนเรามักจะวิตกกังวลถึงสิ่งที่ต้องทำในวันรุ่งขึ้น หลังเวลา 17.00 น. ซึ่งทำให้สมองทำงานไม่หยุดพักถึงแม้จะนอนหลับก็ตาม ส่งผลให้เกิดความรู้สึกอ่อนล้า ไม่มีแรงบันดาลใจในการทำงานตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่มงาน ฉะนั้นลองปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการทำงานพยายามเคลียร์งานให้จบวันต่อวันให้ได้มากที่สุด ความกังวลก็จะลดลง สมองก็จะได้พักผ่อนมากขึ้น บทความอื่นๆ คลิก

Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line