วันศุกร์, มีนาคม 29, 2567

เริ่มปี 62 “แบงค์ชาติ” ยกเลิกวันหยุดภาคครึ่งปี 1 ก.ค. ของสถาบันการเงิน

by Smart SME, 4 กันยายน 2561

เป็นที่ทราบกันดีว่าในแต่ละปี สถาบันทางการเงินทุกสถาบันจะมีการหยุดภาคครึ่งปี ซึ่งจะตรงกับวันที่ 1 กรกฎาคม เพื่อให้สถาบันทางการเงินได้มีเวลาดำเนินการปิดงวดบัญชีในครึ่งปีแรก อย่างไรก็ตามจากการประกาศวันหยุดของสถาบันทางการเงิน ประจำปี 2562 ของธนาคารแห่งประเทศไทยนั้น ได้ยกเลิกวันหยุดภาคครึ่งปี (1 กรกฎาคม) เนื่องจากปัจจุบันสถาบันทางการเงินมีระบบการปิดบัญชีที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น สามารถดำเนินการได้โดยไม่กระทบกับการให้บริการของสถาบันการเงิน ซึ่งสถาบันทางการเงินสามารถให้บริการในทุกช่องทางได้ตามปกติ จึงไม่จำเป็นต้องมีการกำหนดวันหยุดภาคครึ่งปีอีกต่อไป นอกจากนี้ ธนาคารแห่งประเทศไทย เห็นควรกำหนดให้วันอาสาฬบูชาซึ่งเป็นวันสำคัญต่อพุทธศาสนิกชนตามความเห็นของสำนักพุทธศาสนาแห่งชาติ เป็นวันหยุดทำการแทนวันเข้าพรรษา ทั้งนี้ การยกเลิกวันหยุดภาคครึ่งปี 1 กรกฎาคม จะเริ่มตั้งแต่ 2562 เป็นต้นไป ข้อมูล: ธนาคารแห่งประเทศไทย  

Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line