วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2567

ขสมก. จัดรถเมล์ปรับอากาศฟรี 2 เส้นทาง เพื่อเลี่ยงการก่อสร้างรถไฟฟ้า

by Smart SME, 4 กันยายน 2561

วานนี้ (3 ก.ย. 61) ขสมก. เริ่มต้นจัดรถเมล์ปรับอากาศให้บริการสำหรับประชาชนฟรี 2 เส้นทาง เพื่อหลีกเลี่ยงการก่อสร้างรถไฟฟ้า ได้แก่

สาย 168 ตลาดมีนบุรี - อนุสาวรีย์ชัย (เพื่อเลี่ยงแนวการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม) โดยคันแรกจะเริ่มออกจากตลาดมีนบุรี เวลา 06.00 น. ขึ้นทางด่วนมาลงที่อนุสาวรีย์ชัยฯ (ฝั่งเกาะดินแดง) โดยช่วงเช้าจะให้บริการถึง 09.00 น. ส่วนช่วงเย็นจะออกจากอนุสาวรีย์ชัยฯ (ฝั่งเกาะดินแดง) ถึงตลาดมีนบุรี ระหว่างเวลา 16.00-18.30 น. ความถี่ในการให้บริการ 20 นาที/เที่ยว สาย 145 จากอู่แพรกษา มาที่หมอชิต 2 (เพื่อเลี่ยงแนวการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง) ช่วงเช้าจะเริ่มเวลา 06.00 - 09.00 น. ส่วนช่วงเย็นจะให้บริการเวลา 16.00-18.30 น. โดยเส้นทางนี้จะจอดรับ-ส่ง ระหว่างทางและลงทางด่วน ความถี่ในการให้บริการ 30 นาที/เที่ยว สำหรับประชาชนที่จะใช้บริการรถเมล์ปรับอากาศฟรีทั้ง 2 เส้นทาง สามารถสังเกตได้ที่กระจกหน้ารถจะมีข้อความ “โครงการแก้ไขปัญหารถโดยสาร shuttle bus บริการฟรี”


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

เพราะอะไร? คนเชื่อมั่นในตัวเองถึงมีแนวโน้มประสบความสำเร็จมากว่าคนอื่น

“ความสำเร็จ” เป็นเส้นทางมุ่งหวังที่ใครหลายคนอยากจะทำให้ได้สักครั้งกับเรื่องราวที่ตั้งเป้าหมายไว้ในชีวิต เพราะมันคือความคุ้มค่ากับการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งด้วยความพยายาม

SmartSME Line