วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2567

Netflix ช่วยให้ “ยาคูลท์” ขายดีจนขาดตลาดหลังโผล่ในหนังวัยรุ่น

by Smart SME, 6 กันยายน 2561

ผู้ผลิต “ยาคูลท์” ค้นพบวิธีการส่งเสริมการตลาดที่ทรงพลังในการสร้างการรับรู้ให้กับผู้บริโภค หลังผลิตภัณฑ์โผล่ในภาพยนตร์วัยรุ่น จนทำให้คนแห่ไปซื้อจนถึงขั้นขาดตลาด Mark Bachman หัวหน้าแผนก M Science’s TickerTags บริษัทวิจัยซึ่งทำหน้าที่วิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างโซเชียลมีเดีย และการดำเนินงานของบริษัท กล่าวว่า คนที่ชมภาพยนต์โรแมนติก-คอมมาดี้ เรื่อง “To All the Boys I’ve Loved Before’ ผ่านทาง Netflix คงได้เห็นฉากที่ตัวละครกำลังดื่มสมูตตี้โยเกิร์ตขวดเล็ก โดยถูกเรียกว่า “สมูตตีโยเกิร์ตจากเกาหลี” แต่คนดูก็รู้ว่าจริงๆ แล้ว คือ “ยาคูลท์” เพราะสังเกตเห็นฝาฟอยล์สีแดง หลังจากฉากดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ผู้คนได้พูดถึง และแสดงความสนใจอยากซื้อ “ยาคูลท์” มาลิ้มรสกันเป็นจำนวนมาก โดยตามรายงานระบุว่า ก่อนหน้านี้ราคาหุ้นของบริษัทเคยตกลงไปถึงร้อยละ 6 เนื่องจากยอดขายที่ชะลอตัว แต่เมื่อฉากยาคูลท์ในภาพยนตร์ถูกเผยแพร่ออกไป ส่งผลให้ราคาหุ้นขยับตัวบวกถึงร้อยละ 2.6 “การพูดถึงเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของยาคูลท์อย่างแพร่หลาย เราเชื่อว่าจะทำให้เกิด brand awareness ต่อกลุ่มเป้าหมายอย่างยอดเยี่ยมซึ่งส่งผลให้ยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน” Mark Bachman กล่าว ข้อมูล และรูปภาพ : bloomberg  

Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

Pizza Hut ญี่ปุ่นนำพิซซ่าโรยหน้าผักชีกลับมาขายอีกครั้ง งานนี้เพิ่มผักชี 2 เท่า

ที่ประเทศญี่ปุ่น “ผักชี” มีชื่อเรียกว่า “ปาคุจิ” แน่นอนว่าสมุนไพรชนิดนี้มีความคิดเห็นของหมู่คนญี่ปุ่นออกเป็น 2 ฝ่าย ไม่ชอบไปเลย ก็เกลียดไปเลย

Sundar Pichai ซีอีโอของ Google เริ่มต้นทำสิ่งนี้ในตอนเช้า เรื่องง่ายๆที่ใครก็ทำได้

เรื่องที่จะมาเล่าในครั้งนี้เป็นเรื่องราวของ Sundar Pichai ซีอีโอของ Google ที่เริ่มต้นทำสิ่งนี้ในตอนเช้า กิจวัตรที่เขาทำคืออะไรมาหาคำตอบกัน

SmartSME Line