วันจันทร์, เมษายน 29, 2567

4 เทคนิควัยรุ่นสร้างตัว

by Smart SME, 7 กันยายน 2561

แต่ละคนก็พบเจอเรื่องราวในชีวิตมาแตกต่างกันไป โดยเฉพาะช่วงเวลาหัวเลี้ยวหัวต่อ หรือช่วงวัยรุ่น ประสบการณ์ที่คุณเจอเหล่านี้จะเปลี่ยนความคิดชีวิต ที่ทำให้คุณต้องหันกลับมาตั้งเป้าหมายในชีวิตบนโลกแห่งความเป็นจริง มีทัศนคติเชิงบวก และมีความรับผิดชอบต่อความสำเร็จเป็นอย่างดี วันนี้เรามี 4 เคล็ดลับดีๆ ที่จะทำให้วัยรุ่นยุคใหม่ใช้ชีวิตได้อย่างราบรื่นมาฝากกัน

มีความคิดที่สร้างสรรค์

ฝึกตั้งโจทย์กับตัวเอง เช่น จะทำอย่างไรให้สิ่งที่เราจะทำ น่าสนใจ มีความโดดเด่น คนติดตาม โฟกัสเรื่องราวที่เราจะทำแบบมีสไตล์ชัดเจนกว่าคนอื่น ให้เป็นผลงานที่สร้างสรรค์ในแบบฉบับของเราเอง

อย่าโฟกัสหลายเรื่องในเวลาเดียวกัน

เราทุกคนต่างมีเป้าหมายที่ต้องการทำให้สำเร็จ  ซึ่งบางครั้งเรื่องเหล่านั้นอาจจะเข้ามาพร้อมๆ กัน ซึ่งสิ่งที่จะทำให้คุณมีแรงกระตุ้นทำสิ่งเหล่านั้นให้สำเร็จคือเป้าหมายชีวิตที่ชัดเจน คุณจะมองเห็นความสำเร็จได้ชัดเจนขึ้น แต่การมีเป้าหมายเยอะๆ ในเวลาเดียวกัน มีแต่จะทำให้คุณเริ่มต้นไม่ถูก ขาดแรงกระตุ้น และไม่รู้ว่าจะเริ่มทำอะไรก่อน เพราะคนเราจะขยันได้ก็ต่อเมื่อรู้สึกว่าขยันไปแล้ว จะต้องประสบความสำเร็จ

มีวินัย

การมีวินัยในตัวเองจะช่วยฝึกความอดทน ไม่ยอมรับความพ่ายแพ้ใดง่ายๆ การมีวินัยควรฝึกให้เป็นประจำติดตัว  ไม่ควรผลัดวันประกันพรุ่ง เชื่อมั่นในสิ่งที่ทำว่าสิ่งที่กำลังทำอยู่ สามารถสร้างความสำเร็จในชีวิตได้ วินัยทำให้เป็นคนนิสัยที่ดี  มีแผนงาน มีระเบียบ เข้าสังคมได้ง่าย ยิ่งหากทำแบบซ้ำๆ จะช่วยสร้างทักษะและเกิดความชำนาญ มีความเป็นมืออาชีพในสิ่งที่ทำอยู่อีกด้วย

ไม่ต้องทำในสิ่งที่รัก แต่รักในสิ่งทีทำ

คำพูดนี้อาจได้ยินกันมาบ่อย ว่าให้เราหางานที่รักจะได้ทำงานที่เรารักตลอดชีวิต สมมุติว่าหางานที่เรารักไม่เจอล่ะแฃ้วจะเอาอะไรใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน สมัยนี้เศรษฐกิจช่วงนี้ก็แย่งานก็หายาก กับวลีคำที่ว่า “ไม่เลือกงาน ไม่อยากจน” อย่าไปเสียเวลาหางานที่รัก แต่ควรรักงานที่ทำให้มากๆ หากคุณรักงานที่ทำรับผิดชอบงานจนสำเร็จ คุณจะค้นพบศักยภาพตัวเองที่ซ่อนอยู่ที่โดยไม่คาดคิดมาก่อนว่าคุรก็สามารถทำงานเหล่านี่ได้ หลังจากนี้ไม่ว่าจะเจองานที่รักหรืองานที่ไม่รัก มันไม่สำคัญแล้วล่ะครับ เพราะคุณได้เอาชนะกับสิ่งที่คุณไม่เคยรักจนประสบความสำเร็จมาแล้ว ^^    


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line