วันศุกร์, เมษายน 19, 2567

พาณิชย์ ลดค่าบริการออก หนังสือรับรอง – สำเนาเอกสารนิติบุคคล อิเล็กทรอนิกส์

by Smart SME, 10 กันยายน 2561

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ นำร่องลดค่าบริการออก หนังสือรับรอง และรับรองสำเนาเอกสารนิติบุคคลทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Certificate) ณ ธนาคาร ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้ผู้ประกอบการ และเตรียมประสานความร่วมมือธนาคารพันธมิตรอีก 9 แห่ง เข้าร่วมโครงการ

นางกุลณี อิศดิศัย อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เผยถึง สถิติผู้ใช้บริการ e-Certificate ธนาคารทั้ง 9 แห่ง ตั้งแต่ ม.ค. – ก.ค. 2561 มีผู้ใช้บริการจำนวน 872,391 ราย เพิ่มขึ้นจำนวน 13,376 ราย คิดเป็นร้อยละ 12 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา เพื่อให้การทำงานสอดรับตามนโยบายรัฐบาล ด้านการเพิ่มประสิทธิภาพในการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน กรมฯ ประสานความร่วมมือไปยังธนาคารพันธมิตรทั้ง 9 แห่ง ลดค่าบริการออกหนังสือรับรองและรับรองสำเนาเอกสารนิติบุคคลทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Certificate) ณ ธนาคาร นำร่องโดย ธนาคารกรุงไทย เริ่มใช้ค่าบริการอัตราใหม่ตั้งแต่ 15 กันยายน 2561 เป็นต้นไป 1.หนังสือรับรองนิติบุคคล อัตราเดิม คิดค่าบริการ 150 บาท / ฉบับ
  • อัตราใหม่ คิดค่าบริการ 100 บาท / ฉบับ (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว)
2.รับรองสำเนาเอกสาร / งบการเงิน อัตราเดิมคิดค่าบริการเริ่มต้น 1-5 แผ่น ราคา 100 บาท และแผ่นที่ 6 ขึ้นไป คิดแผ่นละ 20 บาท
  • อัตราใหม่คิดค่าบริการ 20 บาท / แผ่น (ไม่กำหนดอัตราเริ่มต้น 1-5 แผ่นแรก)
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่กองข้อมูลธุรกิจ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า โทรศัพท์หมายเลข 0 2547 5994, 0 547 5160 สายด่วน 1570 และ www.dbd.go.th ข่าวอื่นๆ คลิก

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line