วันศุกร์, มีนาคม 29, 2567

Facebook กำลังสูญเสียฐานผู้ใช้ในกลุ่มหนุ่มสาว แต่กลุ่มผู้สูงอายุยังแน่นปึ้ก

by Smart SME, 11 กันยายน 2561

Pew Research Center ระบุผลสำรวจเกี่ยวกับการใช้งาน Facebook ของคนวัยต่างๆ ของอเมริกันชน พบว่าบรรดาคนหนุ่มสาวต่างพากันเลิกใช้งานแอปพลิเคชันนี้ โดยในช่วง 1 ปีที่ผ่านมานี้มีการลบเฟซบุ๊กทิ้งมากถึง 25% นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ใช้งานอายุ 18-29 ปี มากกว่า 40% ได้ลบแอปฯ ตัวนี้ออกจากโทรศัพท์มือถือ และไม่ได้เข้าใช้มาเป็นเวลาหลายสัปดาห์

สาเหตุส่วนหนึ่งคาดว่าเกิดจาก กรณีที่เฟซบุ๊กถูกตรวจสอบเรื่องการรักษาข้อมูลความเป็นส่วนของผู้ใช้งาน และมีการชี้นำข้อมูลผิดๆ หลายครั้งต้้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะเรื่องของบริษัทเคมบริดจ์ อนาลิติกา เข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้เฟซบุ๊ก 87 ล้านราย อย่างไรก็ตามผลสำรวจบอกว่ามีจำนวนของวัยรุ่นจำนวนมากเท่านั้นที่ทำการเลิกใช้งานเฟซบุ๊ก แต่ในส่วนของผู้สูงอายุวัย 65 ปีขึ้นไป พบว่ามีจำนวนน้อยเพียง 12% เท่านั้นที่ทำการลบ

จากข้อมูลนี้ทำให้ได้ทราบว่าเฟซบุ๊กกำลังสูญเสียผู้ใช้งานในวัยหนุ่มสาวจำนวนมากกว่าผู้สูงอายุถึง 4 เท่า ซึ่งเฟซบุ๊กเองก็ยอมรับว่าทำการจัดการกับเรื่องของข้อมูลความไม่เป็นกลางทางการเมือง ข้อมูลสร้างความขัดแย้งและความรุนแรง ในแพลตฟอร์มของตัวเองช้าเกินไป ส่งผลต่อความเชื่อมั่นที่มีต่อบริการของเฟซบุ๊ก


Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line