วันเสาร์, เมษายน 20, 2567

สสว.เปิดตัวเว็บไซต์ SME ONE เสริมแกร่งเอสเอ็มอีไทยในงาน "SME ONE FEST 2018" ที่ผ่านมา

by Smart SME, 11 กันยายน 2561

นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เผยว่าได้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ “การพัฒนาข้อมูลกลาง เพื่อบูรณาการ การส่งเสริม SME (Web Portal)” หรือเว็บไซต์ SME ONE ระหว่าง สสว. หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และสถาบันการเงิน รวม 75 หน่วยงาน อาทิ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และหน่วยงานเอกชนอื่นๆ ในงาน "SME ONE FEST 2018" ที่ผ่านมา โดยเป็นการรวบรวมข่าวสารโครงการและกิจกรรมส่งเสริม SME ของภาครัฐไว้ ณ ที่เดียว เป็นการอำนวยความสะดวกให้กับ SME ให้เข้าถึงบริการของภาครัฐได้มากขึ้น เป็นการสร้างความเข้มแข็งให้กับ SME อีกทางหนึ่งด้วย สำหรับงาน "SME ONE FEST 2018" ที่ผ่านมา ยังได้จัดกิจกรรมการจับคู่ธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยกับเอสเอ็มอีประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่ม CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม) และตุรกี โดยคาดว่าจะเกิดการจับคู่ธุรกิจได้ไม่ต่ำกว่า 750 คู่ มูลค่าไม่ต่ำกว่า 600 ล้านบาท ซึ่ง สสว. ตั้งเป้าเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันไปสู่เป้าหมายการจับคู่ธุรกิจในปีนี้ไม่ต่ำกว่า 2,000 คู่ และช่วยสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้ไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท โดยปัจจุบัน สสว. ได้ส่งเสริมให้เกิดการจับคู่ธุรกิจแล้วกว่า 1,800 คู่” พร้อมกันนี้ ภายในงาน ยังได้จัดกิจกรรมการสัมมนาให้ความรู้จากผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ อาทิ หัวข้อ “ปรับตัวอย่างไรในยุคออนไลน์” โดย คุณปฤณ จำเริญพานิช, หัวข้อ “พูดอย่างไรให้รวย” โดย อ.ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย สำหรับการเปิดตัว เว็บไซต์ SME ONE มีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการผลักดันให้เกิดการพัฒนาของเอสเอ็มอีไทยให้เติบโตได้อย่างก้าวกระโดดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเห็นได้จากหลายโครงการที่ผ่านมา ได้มุ่งเน้นการพัฒนาผู้ประกอบการตามวงจรธุรกิจ ให้มีการเติบโตอย่างมั่นคง ผ่านทางหน่วยร่วมดำเนินการ ทั้งจากภาครัฐ เอกชน สถาบันการศึกษา และศูนย์บริการเอสเอ็มอีครบวงจร (SME One-stop Service Center : OSS) ของ สสว. รวมถึงการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ประกอบการให้เข้าถึงข้อมูล องค์ความรู้ แบบครบวงจร เบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว โดยปัจจุบันมีผู้ประกอบการเอสเอ็มอีมาใช้บริการมากกว่า 180,000 ราย
Tag :

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line