วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2567

นิสิตนักศึกษานิยมสั่ง ‘อาหารออนไลน์’ มากสุด ไก่เกาหลี-เบอร์เกอร์เมนูฮิต

by Smart SME, 14 กันยายน 2561

ฟู้ดแพนด้า บริษัทจัดส่งอาหารออนไลน์ เผยข้อมูล ด้านพฤติกรรมการสั่ง อาหารออนไลน์ ของนิสิตนักศึกษาช่วงเปิดเทอม ระหว่างมกราคม-กรกฏาคม 61 ในกรุงเทพฯ ทั้งหมด 7 แห่ง ได้แก่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (บางเขน), มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒประสานมิตร, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ท่าพระจันทร์), มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (รังสิต), มหาวิทยาลัยกรุงเทพและมหาวิทยาลัยรามคำแหง จากข้อมูลพบว่านักศึกษานิยมสั่งอาหารเดลิเวอรี่ทางออนไลน์มากขึ้น 25% เมื่อเทียบกับปี 60 สำหรับเมนูที่นิยมสั่งมากที่สุดคือไก่บอนชอน อันดับ 2 คือเบอร์เกอร์จากแมคโดนัลด์ โดยออเดอร์ส่วนใหญ่มาจากนักศึกษารั้วจุฬาฯ และศรีนครินทรวิโรฒประสานมิตรมากที่สุด


Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

Pizza Hut ญี่ปุ่นนำพิซซ่าโรยหน้าผักชีกลับมาขายอีกครั้ง งานนี้เพิ่มผักชี 2 เท่า

ที่ประเทศญี่ปุ่น “ผักชี” มีชื่อเรียกว่า “ปาคุจิ” แน่นอนว่าสมุนไพรชนิดนี้มีความคิดเห็นของหมู่คนญี่ปุ่นออกเป็น 2 ฝ่าย ไม่ชอบไปเลย ก็เกลียดไปเลย

Sundar Pichai ซีอีโอของ Google เริ่มต้นทำสิ่งนี้ในตอนเช้า เรื่องง่ายๆที่ใครก็ทำได้

เรื่องที่จะมาเล่าในครั้งนี้เป็นเรื่องราวของ Sundar Pichai ซีอีโอของ Google ที่เริ่มต้นทำสิ่งนี้ในตอนเช้า กิจวัตรที่เขาทำคืออะไรมาหาคำตอบกัน

SmartSME Line